Khoa học quản lý 2013-08-26 21:08:33

Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Ảnh Phương Ngoc      Thực hiện Quyết định số 773/QĐ - UBND, ngày 16/4/2013 của UBND tỉnh về việc giao nhiệm vụ tổ chức, xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh, sau gần 2 tháng triển khai, Sở Khoa học và Công nghệ đã nhận được 62 sáng kiến của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hải Dương, trong đó khoa học xã hội và nhân văn 42 sáng kiến, khoa học tự nhiên 20 sáng kiến.

Sau phân loại theo lĩnh vực được chấm điểm thông qua 3 tiểu ban thẩm định có 57/62 sáng kiến được đưa ra trình Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Các sáng kiến đã đạt được 3 tiêu chí là tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng, nhân rộng; mang lại lợi ích thiết thực. Ngày 29/7/2013, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 97/QĐ – SKHCN về công nhận và cấp Giấy chứng nhận cho 44 sáng kiến cấp tỉnh năm 2013 lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Sau đây là danh sách 44 sáng kiến cấp tỉnh năm 2013:

STT

Tên sáng kiến

Tác giả

Đơn vị công tác

1

Một số kinh nghiệm ôn thi đại học môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12.

Nguyễn Thị Hoàng Hải

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

2

Rèn  kỹ năng cảm thụ văn học trong thế đối sánh đối với học sinh trung học phổ thông.

Đinh Thị Ngọc Vân

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

3

Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào đọc – hiểu ca dao lớp 7.

Hoàng Thị Ngà

Trường THCS Trần Phú, TP. Hải Dương

4

Vận dụng giảng bình của giáo viên, học sinh trong giờ dạy học tác phẩm văn chương.

Vũ Thế Công

Trường THPT Hà Bắc, huyện Thanh Hà

5

Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt môn Luyện từ và câu.

Phạm Thị Kim Ngân

Trường Tiểu học Tô Hiệu, TP. Hải Dương

6

Tổ chức hoạt động nhóm trong giờ dạy môn Ngữ văn ở trường Trung học phổ thông.

Vũ Xuân Thỏa

Trường THPT Đường An, huyện Bình Giang

7

Một số kinh nghiệm rèn kỹ năng làm bài nghị luận văn học cho học sinh khối 9.

Phạm Thị Phượng

Trường THCS Cẩm Chế, huyện Thanh Hà

8

Rèn kỹ năng làm bài phân tích nhân vật văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, 9 cấp trung học cơ sở.

Nguyễn Thị Thanh Hồng

Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương

9

Một số kinh nghiệm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua một số văn bản nhật dụng lớp 9.

Nguyễn Thị Lành

Trường THCS Tân Hưng, TP. Hải Dương

10

Sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh tóm tắt lại nội dung bài đọc trong Sách giáo khoa  tiếng Anh lớp 10.

Mạc Thị Ngọc

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Nam Sách

11

Một số kinh nghiệm dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 11.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

12

Cách khắc phục một số lỗi ngữ pháp học sinh trung học phổ thông hay mắc phải.

Đặng Thị Hoàng Lan

Trường THPT Kim Thành

13

How to adapt the new methodology effectively in teaching Reading and Listening lessons at high schools.

Nguyễn Thị Liền

Trường THPT Kim Thành

14

Kinh nghiệm sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học phần lịch sử thế giới lớp 8.

Đoàn Thị Thu Hải

Trường THCS Vũ Hữu, huyện Bình Giang

15

Kinh nghiệm sử dụng tư liệu văn học trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919 - 1945 ở lớp 9.

Nguyễn Thị Hường

Trường THCS Phạm Sư Mạnh, huyện Kinh Môn

16

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động ngoại khoá trong dạy học lịch sử nhằm nâng cao chất lượng bộ môn.

Đoàn Thị Xuyền

Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Tứ Kỳ

17

Một số biện pháp giáo dục trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi yêu biển đảo quê hương.

Bùi Thị Hoa

Trường Mầm non Lê Ninh, huyện Kinh Môn

18

Kinh nghiệm quản lý chương trình chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của hiệu trưởng trường mầm non tỉnh Hải Dương.

Luyện Thị Minh Huệ

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương

19

Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, để phòng chống một số dịch bệnh trong trường mầm non thuộc khu vực nông thôn.

Lê Thị Hiền

Trường Mầm non Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng

20

Kinh nghiệm quản lý hoạt động chuyên môn trong trường tiểu học.

Nguyễn Thị Bích Huệ

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương

21

Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi.

Nguyễn Thị Hà

Trường Mầm non Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ

22

Tổ chức kiểm tra tập trung cấp trường theo hướng đổi mới kiểm tra - đánh giá.

Hoàng Minh Khánh

Trường THPT Gia Lộc

23

Chỉ đạo thực hiện nội dung, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học.

Nguyễn Hữu Thiên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương

24

Một số giải pháp quản lý nâng cao chất lượng viết sáng kiến, kinh nghiệm ngành giáo dục tỉnh Hải Dương.

Lê Thị Thanh Xuân

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương

25

Chỉ đạo dạy học tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong môn tiếng Việt lớp 5.

Vũ Thị Lý

Trường Tiểu học Bình Minh, TP. Hải Dương

26

Kinh nghiệm chỉ đạo công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ trong trường tiểu học.

Trần Thị Thu Hằng

Phòng Giáo dục và Đào thành phố Hải Dương

27

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức lớp chuyên đề phổ biến kiến thức ở Trung tâm học tập cộng đồng.

Nguyễn Đại Phong

Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tứ Kỳ

28

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả liên kết, đào tạo tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Nguyễn Trọng Nhuế

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương

29

Kinh nghiệm quản lý và chỉ đạo công tác rèn kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh trung học cơ sở.

Tiêu Thị Tuyết Nhung

Trường THCS Trần Phú, TP. Hải Dương

30

Xây dựng tổ chuyên môn thành tổ chức học tập.

Nguyễn Thị Loan

Trường THCS thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện

31

Tích hợp giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng trong giảng dạy Địa lý.

Phan Trung Kiên

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

32

Xây dựng và sử dụng bài tập nhận thức trong dạy học Địa lý 6 – Bậc trung học cơ sở.

Phạm Thị Chuyền

Trường THCS Hiệp Lực, huyện Ninh Giang

33

Rèn kỹ năng tự học phần “Địa lý kinh tế” cho học sinh lớp 9.

Nguyễn Thị Chung

Trường THCS Trường Thành, huyện Thanh Hà

34

KN hướng dẫn học sinh tự học môn địa lý ở trường trung học cơ sở qua sách giáo khoa và Át lát địa lý Việt Nam.

Trịnh Thị Tuyên

Trường THCS Bình Xuyên, huyện Bình Giang

35

Hướng dẫn học sinh sử dụng kết quả bài toán hình học đơn giản để tìm lời giải bài toán phức tạp hơn.

Vũ Việt Hà

Trường THCS Phạm Sư Mạnh, huyện Kinh Môn

36

Áp dụng tính chất nghiệm của phương trình vào bài toán tính giá trị của biểu thức.

Lê Văn Lục

Trường THPT Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc

37

Phát hiện và biện pháp tránh một số sai lầm thường gặp của học sinh khi giải phương trình lượng giác.

Nguyễn Thị Thanh Hoa

Trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP. Hải Dương

38

Một số phương pháp đếm nâng cao.

Vũ Thị Quỳnh Mai

Trường THPT Thanh Miện

39

Một số dạng toán về số chính phương.

Đinh Thị Vượng

Trường THCS Bình Minh, TP. Hải Dương

40

Xây dựng hệ thống phần mềm lưu trữ hồ sơ tốt nghiệp Trung học phổ thông và bổ túc Trung học phổ thông.

Vũ Xuân Trường

Sở Giáo dục và Đào

41

Ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn Giáo dục thể chất trong trường Trung học phổ thông.

Tăng Văn Hợp

Sở Giáo dục và Đào

42

Liên hệ thực tế sinh động để dạy một số bài phần động cơ đốt trong.

Đào Xuân Tuấn

Trường THPT Hà Đông, huyện Thanh Hà

43

Xây dựng hệ thống bài tập tự luận và phương pháp giải bài tập chuyển động tròn của chất điểm trong cơ học.

Phạm Công Bến

Trường THPT Nam Sách, huyện Nam Sách

44

Bài tập phản ứng ôxi hoá khử.

Bùi Hữu Hải

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

 Đinh Thị Bình
Bài đăng trên Tạp chí KHCN số 4/2013

Thêm bình luận


Tin khác

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Phạm Văn Bình - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 235/GP-BC do Bộ TT&TT cấp ngày 06/05/2008.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla, theo luật GNU/GPL.

Điện thoại: 0320. 3892436 - Fax: 0320.3893912