STT |
Tên sáng kiến |
Tác giả |
Đơn vị công tác |
1 |
Một số kinh nghiệm ôn thi đại học môn Ngữ văn cho học sinh lớp 12. |
Nguyễn Thị Hoàng Hải |
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi |
2 |
Rèn kỹ năng cảm thụ văn học trong thế đối sánh đối với học sinh trung học phổ thông. |
Đinh Thị Ngọc Vân |
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi |
3 |
Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào đọc – hiểu ca dao lớp 7. |
Hoàng Thị Ngà |
Trường THCS Trần Phú, TP. Hải Dương |
4 |
Vận dụng giảng bình của giáo viên, học sinh trong giờ dạy học tác phẩm văn chương. |
Vũ Thế Công |
Trường THPT Hà Bắc, huyện Thanh Hà |
5 |
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt môn Luyện từ và câu. |
Phạm Thị Kim Ngân |
Trường Tiểu học Tô Hiệu, TP. Hải Dương |
6 |
Tổ chức hoạt động nhóm trong giờ dạy môn Ngữ văn ở trường Trung học phổ thông. |
Vũ Xuân Thỏa |
Trường THPT Đường An, huyện Bình Giang |
7 |
Một số kinh nghiệm rèn kỹ năng làm bài nghị luận văn học cho học sinh khối 9. |
Phạm Thị Phượng |
Trường THCS Cẩm Chế, huyện Thanh Hà |
8 |
Rèn kỹ năng làm bài phân tích nhân vật văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, 9 cấp trung học cơ sở. |
Nguyễn Thị Thanh Hồng |
Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương |
9 |
Một số kinh nghiệm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua một số văn bản nhật dụng lớp 9. |
Nguyễn Thị Lành |
Trường THCS Tân Hưng, TP. Hải Dương |
10 |
Sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh tóm tắt lại nội dung bài đọc trong Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10. |
Mạc Thị Ngọc |
Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Nam Sách |
11 |
Một số kinh nghiệm dạy đọc hiểu cho học sinh lớp 11. |
Nguyễn Thị Thanh Hải |
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi |
12 |
Cách khắc phục một số lỗi ngữ pháp học sinh trung học phổ thông hay mắc phải. |
Đặng Thị Hoàng Lan |
Trường THPT Kim Thành |
13 |
How to adapt the new methodology effectively in teaching Reading and Listening lessons at high schools. |
Nguyễn Thị Liền |
Trường THPT Kim Thành |
14 |
Kinh nghiệm sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học phần lịch sử thế giới lớp 8. |
Đoàn Thị Thu Hải |
Trường THCS Vũ Hữu, huyện Bình Giang |
15 |
Kinh nghiệm sử dụng tư liệu văn học trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919 - 1945 ở lớp 9. |
Nguyễn Thị Hường |
Trường THCS Phạm Sư Mạnh, huyện Kinh Môn |
16 |
Kinh nghiệm tổ chức hoạt động ngoại khoá trong dạy học lịch sử nhằm nâng cao chất lượng bộ môn. |
Đoàn Thị Xuyền |
Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Tứ Kỳ |
17 |
Một số biện pháp giáo dục trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi yêu biển đảo quê hương. |
Bùi Thị Hoa |
Trường Mầm non Lê Ninh, huyện Kinh Môn |
18 |
Kinh nghiệm quản lý chương trình chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của hiệu trưởng trường mầm non tỉnh Hải Dương. |
Luyện Thị Minh Huệ |
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương |
19 |
Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, để phòng chống một số dịch bệnh trong trường mầm non thuộc khu vực nông thôn. |
Lê Thị Hiền |
Trường Mầm non Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng |
20 |
Kinh nghiệm quản lý hoạt động chuyên môn trong trường tiểu học. |
Nguyễn Thị Bích Huệ |
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương |
21 |
Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi. |
Nguyễn Thị Hà |
Trường Mầm non Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ |
22 |
Tổ chức kiểm tra tập trung cấp trường theo hướng đổi mới kiểm tra - đánh giá. |
Hoàng Minh Khánh |
Trường THPT Gia Lộc |
23 |
Chỉ đạo thực hiện nội dung, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học. |
Nguyễn Hữu Thiên |
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương |
24 |
Một số giải pháp quản lý nâng cao chất lượng viết sáng kiến, kinh nghiệm ngành giáo dục tỉnh Hải Dương. |
Lê Thị Thanh Xuân |
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương |
25 |
Chỉ đạo dạy học tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong môn tiếng Việt lớp 5. |
Vũ Thị Lý |
Trường Tiểu học Bình Minh, TP. Hải Dương |
26 |
Kinh nghiệm chỉ đạo công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ trong trường tiểu học. |
Trần Thị Thu Hằng |
Phòng Giáo dục và Đào thành phố Hải Dương |
27 |
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức lớp chuyên đề phổ biến kiến thức ở Trung tâm học tập cộng đồng. |
Nguyễn Đại Phong |
Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tứ Kỳ |
28 |
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả liên kết, đào tạo tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên. |
Nguyễn Trọng Nhuế |
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương |
29 |
Kinh nghiệm quản lý và chỉ đạo công tác rèn kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh trung học cơ sở. |
Tiêu Thị Tuyết Nhung |
Trường THCS Trần Phú, TP. Hải Dương |
30 |
Xây dựng tổ chuyên môn thành tổ chức học tập. |
Nguyễn Thị Loan |
Trường THCS thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện |
31 |
Tích hợp giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng trong giảng dạy Địa lý. |
Phan Trung Kiên |
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi |
32 |
Xây dựng và sử dụng bài tập nhận thức trong dạy học Địa lý 6 – Bậc trung học cơ sở. |
Phạm Thị Chuyền |
Trường THCS Hiệp Lực, huyện Ninh Giang |
33 |
Rèn kỹ năng tự học phần “Địa lý kinh tế” cho học sinh lớp 9. |
Nguyễn Thị Chung |
Trường THCS Trường Thành, huyện Thanh Hà |
34 |
KN hướng dẫn học sinh tự học môn địa lý ở trường trung học cơ sở qua sách giáo khoa và Át lát địa lý Việt Nam. |
Trịnh Thị Tuyên |
Trường THCS Bình Xuyên, huyện Bình Giang |
35 |
Hướng dẫn học sinh sử dụng kết quả bài toán hình học đơn giản để tìm lời giải bài toán phức tạp hơn. |
Vũ Việt Hà |
Trường THCS Phạm Sư Mạnh, huyện Kinh Môn |
36 |
Áp dụng tính chất nghiệm của phương trình vào bài toán tính giá trị của biểu thức. |
Lê Văn Lục |
Trường THPT Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc |
37 |
Phát hiện và biện pháp tránh một số sai lầm thường gặp của học sinh khi giải phương trình lượng giác. |
Nguyễn Thị Thanh Hoa |
Trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP. Hải Dương |
38 |
Một số phương pháp đếm nâng cao. |
Vũ Thị Quỳnh Mai |
Trường THPT Thanh Miện |
39 |
Một số dạng toán về số chính phương. |
Đinh Thị Vượng |
Trường THCS Bình Minh, TP. Hải Dương |
40 |
Xây dựng hệ thống phần mềm lưu trữ hồ sơ tốt nghiệp Trung học phổ thông và bổ túc Trung học phổ thông. |
Vũ Xuân Trường |
Sở Giáo dục và Đào |
41 |
Ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy môn Giáo dục thể chất trong trường Trung học phổ thông. |
Tăng Văn Hợp |
Sở Giáo dục và Đào |
42 |
Liên hệ thực tế sinh động để dạy một số bài phần động cơ đốt trong. |
Đào Xuân Tuấn |
Trường THPT Hà Đông, huyện Thanh Hà |
43 |
Xây dựng hệ thống bài tập tự luận và phương pháp giải bài tập chuyển động tròn của chất điểm trong cơ học. |
Phạm Công Bến |
Trường THPT Nam Sách, huyện Nam Sách |
44 |
Bài tập phản ứng ôxi hoá khử. |
Bùi Hữu Hải |
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi |
Bài đăng trên Tạp chí KHCN số 4/2013