Khoa học và công nghệ 2015-12-24 09:18:41

28. Tích hợp giữa phương pháp đồ thị và phương trình hóa học của phản ứng để giải bài tập - Đặng  Xuân Cường, Trường  THPT Kim Thành.

29. Giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc tổ chức dạy học tích hợp các kiến thức Vật lý, Địa lý, Sinh học, Hóa học sau khi dạy nội dung kiến thức chương “Các định luật bảo toàn” chương trình Vật lý lớp 10 THPT -  Nguyễn Diệu Linh, Trường THPT Hồng Quang, TP.Hải Dương.
30. Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan có phản hồi và hướng dẫn trên máy tính phần dao động và sóng điện từ - Vật lý 12 - Nguyễn Đức Mạnh, Trường THPT Cẩm Giàng.
31. Tổ chức, định hướng hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy và học “Dao động tắt dần của con lắc lò xo” theo chương trình Vật lý lớp 12 THPT-  Hoàng Minh Khánh, Trường THPT Gia Lộc.
32. Một số biện pháp giáo dục an toàn giao thông cho trẻ 5-6 tuổi - Nguyễn Thị Thu Hà, Trường Mầm non Lam Sơn, huyện  Thanh Miện.
33. Một số biện pháp giáo dục trẻ 5-6 tuổi sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả - Trần  Thị Nhâm, Trường Mầm non Kim Anh, huyện  Kim Thành.
34. Sử dụng đồ dùng sẵn có trong giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi - Trần Thị Mai Ngọc, Trường Mầm non Tân Bình, TP. Hải Dương.
35. Một số biện pháp chỉ đạo đổi mới công tác sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường mầm non - Nguyễn Thị Chuyên, Trường Mầm non An Sinh, huyện Kinh Môn.
36. Nâng cao năng lực đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT - Phạm Thị Lộc, Trường Tiểu học Lương Điền, huyện Cẩm Giàng.
37. Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học ở trường Tiểu học - Nguyễn Hoàng Thông, Trường Tiểu học Thanh Bình, TP.Hải Dương.
38. Một số biện pháp thu hút, giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập ở trường tiểu học - Nguyễn Thị Luyên, Trường Tiểu học Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang.
39. Một số biện pháp chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú ở trường Tiểu học - Nguyễn Thị Kim Phượng, Trường Tiểu học Chí Minh, TX.Chí Linh.
40. Giải pháp xây dựng mô hình bán trú riêng biệt trong trường Tiểu học ở vùng nông thôn - Nguyễn Thị Nga, Trường Tiểu học Bình Dân, huyện  Kim Thành.
41. Vận dụng trò chơi học tập để giáo dục môi trường trong dạy học Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Đoàn Bích Ngọc, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP.Hải  Dương.
42. Biện pháp quản lý nâng cao chất lượng hoạt động Tổ chuyên môn trong trường THCS - Trịnh Thu Hà, Trường  THCS Ngô Gia Tự, TP.Hải  Dương.
43. Giải pháp phát triển môi trường khuyến khích dạy học sáng tạo của hiệu trưởng trường THCS - Vũ Thị Thùy Hương, Trường  THCS Bình  Hàn, TP. Hải  Dương.
44. Một số biện pháp chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh ở các trường THCS TP.Hải Dương - Nguyễn Thị Thanh Hương, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Dương.
45. Nâng cao hiệu quả  quản lý đội ngũ cộng tác viên thanh tra cấp THPT tỉnh Hải Dương - Phạm Hồng Quân, Sở Giáo dục và Đào tạo.
46. Vận dụng lời bài hát trong dạy học chủ đề “Thiên nhiên phân hóa đa dạng” Chương trình Địa 12 - THPT - Ban cơ bản - Trịnh Thị Chỉnh, Trường  THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Nam Sách.
47. Sử dụng tranh biếm họa trong dạy học Địa lý phần khái quát nền Kinh tế - Xã hội thế giới để phát triển tư duy phê phán cho học sinh lớp 11- THPT - Vũ Thị Nhuân, Trường THPT Cẩm Giàng.
48. Nâng cao hiệu quả dạy học tích hợp giáo dục sử dụng hợp lý tài nguyên, môi trường biển đảo Việt Nam - Đặng Thị Nghiệp, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.
49. Dạy học Địa lý 9 theo hướng “mở” nhằm phát huy năng lực  học sinh - Phạm Thị Thu Trang, Trường THCS Đại Đức, huyện Kim Thành.
50. Bước đầu thực hiện dạy Địa lý bằng Tiếng Anh ở trường THPT - Nguyễn Thị Thúy Nga, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.
51. Thiết kế, sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học Địa lý 12 - Nguyễn Văn Sơn, Giáo viên - Trường THPT Gia Lộc.
52. Lựa chọn một số bài tập sửa chữa sai sót thường mắc, nhằm nâng cao thành tích nhảy cao “Lưng qua xà” cho nam vận động viên đội tuyển điền kinh THPT- Nguyễn Thị Lý, Trường THPT Nam Sách.
53. Thiết kế lại các hoạt động trong sách giáo khoa Tiếng Anh 12 theo định hường phát triển năng lực học sinh - Nguyễn Thị Thu Hòa, Trường THPT Chí Linh.
54. Tổ chức dạy - học Lịch sử qua trải nghiệm di sản văn hóa địa phương -Lương Thị Thêu, Trường THCS Cẩm Giàng.
55. Tích hợp giáo dục chủ quyền biển đảo trong bài giảng lịch sử Việt Nam lớp 10 THPT Ban cơ bản - Nguyễn Thị Hương, Trường THPT Kinh Môn II.
56. Các biện pháp phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Lịch sử thông qua chủ đề: "Văn hóa Việt Nam từ thế kỷ X - XIX” - Ngô Thị Phương, Trường THPT Nam Sách.
57. Phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa lịch sử cho học sinh qua dạy học phần lịch sử thế giới hiện đại 1945 - 2000, chương trình chuẩn - Nguyễn Thị Thanh Chung, Trường THPT Kinh Môn II.
58. Phát triển năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử THCS thông qua kiểu bài ôn tập - Phan Thị Hoài Thu, Trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Hà.
59. Các biện pháp phát huy tính tích cực và phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học chương II, phần Lịch sử thế giới hiện đại lớp 9 - Lương Thị Hiền, Trường THCS Thái Sơn, huyện Kinh Môn.
60. Giáo dục đạo đức truyền thống cho thế hệ trẻ thành phố Hải Dương thông qua các nhân vật và địa danh lịch sử - Lê Thị Mỹ Phương, phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Dương
61. Phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ cho học sinh qua một số tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 11- Phạm Thị Hồng Vân, Trường THPT Hồng Quang, TP. Hải Dương.
62. Hướng dẫn học sinh giỏi lớp 9 làm dạng bài cảm thụ, phân tích chi tiết nghệ thuật trong tác phẩm truyện - Phạm Thị Sen, Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Cẩm Giàng.
63. Sân khấu hóa tác phẩm văn học trong dạy học môn Ngữ văn ở trường THCS - Dương Hồng Hạnh, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách.
64. Một số hướng khai thác biện pháp nghệ thuật trong tác phẩm truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 9 theo định hướng phát triển năng lực học sinh - Ngô Hồng Loan, Trường THCS Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang.
65. Phát triển năng lực học sinh theo hướng tích hợp, liên môn trong giảng dạy phần truyện - ký hiện đại Việt Nam lớp 6 - Nguyễn Minh Hạnh, Trường  THCS Phan Bội Châu, huyện Tứ Kỳ.
66. Dạy học Ngữ văn theo chủ đề “Đất và người Hải Dương” - Lê Thị Xuân Như, Trường THCS thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện.
67. Rèn kỹ năng nói nhằm nâng cao hiệu quả dạy - học Tập làm văn lớp 3 -  Vũ Thị Hồng, Trường Tiểu học Hải Tân, TP.Hải Dương.
68. Thiết kế hệ thống câu hỏi và vận dụng kiến thức liên môn trong dạy văn bản truyện hiện đại lớp 12 - Lê Thị Thu Thủy, Trường  THPT Phả Lại, TX.Chí Linh.
69. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong giờ “Luyện nói” nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn ở THCS -  Nguyễn Thị Thơm, Phó hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, TX.Chí Linh.
70. Vận dụng phương pháp dạy học tích hợp vào dạy học loại bài thực hành kỹ năng sử dụng Tiếng Việt lớp 10 - Nguyễn Thị Thanh, Trường THPT Kim Thành.
71. Tích hợp liên môn và sử dụng một số kỹ thuật dạy học khi dạy văn bản nghị luận trung đại Ngữ văn 8 - Trần Thị Bích Thảo, Trường  THCS Phan Bội Châu, huyện Tứ Kỳ.
72. Cách tổ chức dạy - học một giờ đọc- hiểu văn bản môn Ngữ văn ở trường THCS theo hướng tích hợp - Nguyễn Thị Phượng, Trường THCS Phạm Sư Mạnh, huyện Kinh Môn
73. Vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực vào đọc hiểu văn bản Ngữ văn lớp 6 theo chuẩn kiến thức, kỹ năng - Hoàng Thị Ngà, Trường THCS Trần Phú, TP.Hải Dương
74. Tạo hứng thú cho học sinh khi cảm nhận những vần thơ hay trong chương trình Ngữ văn lớp 9 thông qua một số biện pháp tiếp nhận tích cực - Nguyễn Thị Kim Oanh, Trường THCS Tân Quang, huyện  Ninh Giang
75. Vận dụng kết hợp kỹ thuật khăn trải bàn và trình bày một phút vào dạy học truyện ngắn Việt Nam - Lớp 12 theo định hướng phát triển năng lực học sinh - Nguyễn Thị Huyền, Trường  THPT Nam Sách
76. Một số phương pháp mở đầu tạo tâm thế học tập hiệu quả môn Ngữ văn ở THCS - Nguyễn Thị Hoài, Trường THCS Toàn Thắng, huyện Gia Lộc
77. Phát triển năng lực học sinh khi dạy bài tập đột biến - Sinh học lớp 9- Đồng Thị Mỹ Lương, Trường THCS Phú Thái, huyện Kim Thành
78. Cách tiếp cận dạy học - kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh - Nguyễn Thị Ngọc Dung, Trường THCS An Bình, huyện  Nam Sách
79. Dạy học tích hợp theo chủ đề "Ô nhiễm môi trường" nhằm phát triển năng lực học sinh - Nguyễn Thị Liên, Trường THCS Chu Văn An, TX. Chí Linh.
80. Tích hợp nội dung hiệu ứng nhà kính trong dạy học Sinh học THPT theo hướng phát triển năng lực - Phạm Thị Xoan, Trường THPT Chí Linh.
81. Xây dựng và sử dụng tình huống gắn với ngành đào tạo trong dạy học học phần những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin cho sinh viên trình độ cao đẳng ở Trường Cao đẳng Hải Dương - Đặng Thị Mai, Trường Cao đẳng Hải Dương.
82. Sử dụng phân tích AST cho một mô đun đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực cho ngành Kế toán hệ cao đẳng chính quy Trường Cao đẳng Hải Dương - Nguyễn Thị Thu Hương, Trường Cao đẳng Hải Dương.
83. Tích hợp ca dao, tục ngữ trong dạy học Địa lý ở Trung học cơ sở - Đàm Văn Bắc, Trường Cao đẳng Hải Dương.
84. Giải pháp tăng cường năng lực quản lý tài chính tại Trường Đại học Hải Dương - Nguyễn Thị Thúy Nga, Trường Đại học Hải Dương.
85. Một số giải pháp trong tích hợp liên mục, liên bài, liên môn nhóm kiến thức khoa học tổ chức và lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tại Trường Đại học Hải Dương - Nguyễn Thị Thắm, Trường Đại học Hải Dương.
86. Một số giải pháp đổi mới tổ chức, phương pháp và kỹ năng chủ nhiệm lớp tại Trường Đại học Hải Dương - Nguyễn Mạnh Tuân, Trường Đại học Hải Dương.
87. Đổi mới nội dung giảng dạy chuyên đề: Kiểm tra, kiểm soát kế toán dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Lê Thị Mùi, Trường Đại học Hải Dương.
88. Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo học phần Tổ chức công tác kế toán tại Trường Đại học Hải Dương - Bùi Thị Hồng Đào, Trường Đại học Hải Dương.
Phạm Thị Huệ
Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 6/2015
        

Thêm bình luận


Tin khác

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Phạm Văn Bình - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 235/GP-BC do Bộ TT&TT cấp ngày 06/05/2008.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla, theo luật GNU/GPL.

Điện thoại: 0320. 3892436 - Fax: 0320.3893912