Khoa học công nghệ -0001-11-30 07:06:30

Một số phần mềm giám sát việc dùng internet của trẻ em tốt nhất hiện nay mà các bậc phụ huynh nên sử dụng để không sợ con truy cập vào trang web “đen”.

Kaspersky Safe Kids

Đây là phần mềm phiên bản mới vừa được Kaspersky Lab giới thiệu, giúp cha mẹ có thể ngăn chặn những yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của con mình, trong khi trẻ em có thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để sử dụng máy tính và có thể xin phép cha mẹ thêm thời gian từ xa.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp theo dõi sự an toàn của trẻ em trong cả thế giới thực và ảo: Thông báo cho phụ huynh về các tình huống rủi ro có thể xảy ra cho con cái của họ khi trực tuyến, ngăn ngừa các vấn đề khác nhau như truy cập nội dung không mong muốn và cung cấp cho phụ huynh lời khuyên tâm lý nếu cần.

Qustodio

Cũng như Kaspersky Safe Kids, công cụ này khá toàn diện dành cho phụ huynh để bảo vệ trẻ em khỏi những thông tin xấu từ internet. Phần mềm cung cấp đầy đủ các phiên bản cho nhiều dòng máy, nhiều hệ điều hành từ Windows đến MacOS, Android, iOS, Kindle và cả phiên bản dành cho Nook.

Với bản miễn phí, Qustodio cho phép phụ huynh đặt ra các quy định và lên lịch cho việc sử dụng internet, đồng thời cho phép chặn không cho truy cập vào các trang web khiêu dâm, các trang có nội dung xấu.

Nếu nâng cấp lên bản đầy đủ, có tính phí, Qustodio sẽ cung cấp thêm tính năng giám sát tin nhắn SMS, theo dõi hoạt động trên các mạng xã hội và kiểm soát được các ứng dụng khác hiện có trên thiết bị.

OpenDNS Family Shield

So với Qustodio, OpenDNS Family Shield mang đậm tính kỹ thuật hơn, phần mềm này hướng đến việc kiểm soát cả mạng wifi và mạng Lan của gia đình bạn ở mức router.

Dựa vào những tên miền (domain) mà OpenDNS ghi nhận là chứa thông tin xấu, khiêu dâm, thiếu thẩm mỹ… phần mềm này sẽ tự động ngăn chặn việc truy cập đến các trang web đó.

OpenDNS Family Shield có thể chạy được từ máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và từ điện thoại di động. Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này, người dùng cần phải có một ít kiến thức về công nghệ vì cần phải thay đổi thông số DNS của router.

Kidlogger

Phần mềm này không chỉ ghi lại toàn bộ những website mà con bạn truy cập mà còn có thể theo dõi được những ứng dụng trẻ đang sử dụng. Thậm chí, nếu cần thiết, phần mềm này còn có thể ghi âm được âm thanh trên thiết b, hoặc giới hạn số giờ sử dụng cho từng ứng dụng cụ thể.

Phần mềm này cũng có 2 phiên bản: Bản miễn phí và bản đầy đủ có trả tiền. Với bản trả tiền, sẽ có thêm các tính năng bí mật như nghe được các cuộc điện thoại hay đọc được các đoạn chat trên các ứng dụng mạng xã hội.

Zoodles

Không như các phần mềm bên trên chủ yếu phục vụ cho phụ huynh, Zoodles tiếp cận bằng phương thức khác, đây là phần mềm dành cho trẻ em. Zoodles cố gắng tạo ra một cổng thông tin, giải trí dành cho trẻ em.

Từ cổng này, trẻ em sẽ tìm thấy được những ứng dụng, những game, video và sách phù hợp với độ tuổi và như vậy, trẻ không phải tò mò để tìm kiếm từ những trang web không phù hợp.

Zoodles có đủ các phiên bản cho các hệ điều hành Window, MacOS, Android và iOS.

Theo baochinhphu.vn

Tin khác

Ứng dụng công nghệ giải bài toán xử lý nước thải (14/09/2023)

Nhận diện điểm hạn chế trong ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất doanh nghiệp (11/04/2023)

Quyết định Giải thể Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất Lượng (14/03/2019)

Quyết định Giải thể Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ (12/03/2019)

Quyết định về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (12/03/2019)

Quyết định về việc phê duyệt danh sách công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (12/03/2019)

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm và làm việc tại Hải Dương (28/02/2019)

Quyết định về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hải Dương (22/01/2019)

Công nghệ biến rơm thành xăng máy bay đến Việt Nam (03/06/2018)

Nghiệm thu đề tài xây dựng mô hình trình diễn giống vịt Đại Xuyên PT và giống ngan VS152 (27/05/2018)

Làm giàu từ trồng khoai lấy bồng (27/05/2018)

Đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (27/05/2018)

Nông dân trẻ làm vườn từ xa bằng điện thoại thông minh (24/05/2018)

Tháo gỡ vướng mắc trong đăng ký, nghiệm thu các đề tài khoa học (24/05/2018)

Đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Sở Khoa học và Công nghệ (22/05/2018)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.