Tin Tức Thời sự Hải Dương 2018-02-08 16:01:37

Ngày 26/1/2018, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân do Chuẩn đô đốc Trần Ngọc Quyết, Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết các cán bộ, chiến sĩ Huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng). Tham gia cùng Đoàn công tác có 12 phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Huyện đảo Bạch Long Vỹ. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị: Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện, Huyện đội, Đồn Biên phòng, Trạm Cảnh sát biển, Ban Quản lý cảng và khu neo đậu tầu Bạch Long Vỹ… Đồng thời, Đoàn cũng đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Trạm Radar 490 và Trạm Trinh sát kỹ thuật (Bộ Tư lệnh vùng 1). 

Tại những nơi đến thăm, Chuẩn đô đốc Trần Ngọc Quyết đã thay mặt Đoàn công tác chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ Huyện đảo Bạch Long Vỹ vui xuân đón Tết, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúc toàn thể quân dân huyện đảo tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy tiềm năng cũng như những kết quả đạt được, phấn đấu năm 2018 sẽ đạt được nhiều thành tích trong nhiệm vụ được giao.

Bạch Long Vĩ là hòn đảo nằm giữa Vịnh Bắc bộ, ngoài cái tên Đuôi Rồng trắng, trước đây còn có tên là đảo Vô Thuỷ (có nghĩa là không có nước). Sau này, có thời kỳ gọi là Phù Thuỷ Châu (có nghĩa là hòn ngọc nổi trên mặt nước), đến nay vẫn còn di tích làng Thuỷ Châu trên đảo. Đảo Bạch Long Vỹ thuộc chủ quyền của Việt Nam và trực thuộc thành phố Hải Phòng. Đảo có diện tích tự nhiên 2,33 km2, trong đó có 1,78 km2 hoàn toàn không ngập triều, 0,55 km2 là bãi còn ngập triều cao.

Đảo Huyện Bạch Long Vỹ được thành lập theo Nghị định số 15/CP ngày 09/12/1992 của Chính phủ. Mặc dù có diện tích đất tự nhiên không lớn, nhưng đảo có vị trí chiến lược và tầm quan trọng đặc biệt đối với bảo đảm chủ quyền quốc gia trên biển, quốc phòng an ninh. Khả năng phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo cũng rất to lớn do có lợi thế giao lưu trong và ngoài nước, có nguồn tài nguyên thiên nhiên tại chỗ đáng kể và tài nguyên vùng biển bao quanh giàu có.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 20 xuất quà cho cán bộ, chiến sĩ huyện đảo và một số gia đình chính sách hiện đang làm ăn sinh sống tại huyện đảo Bạch Long Vỹ vui xuân, đón Tết.

Hải Ninh

 

 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.