Quản lý Tiêu chuẩn - Chất lượng 2019-01-31 09:20:08

           Sáng ngày 29/1/2019, UBND tỉnhtổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chủ trì hội nghị.

           Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc sở Nội vụ, phó Chủ tịch Hội đồng xác định chỉ số cải cách hành chính của tỉnh công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã. Theo đó, năm 2018 việc triển khai kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính đã được UBND tỉnh ban hành tại các cơ quan hành chính nhà nước theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Người đứng đầu các cơ quan đã vào cuộc quyết liệt đối với với quyết tâm cao.
           Theo kết quả chấm điểm, các sở, ban, ngành (gồm 18 cơ quan) chia làm 2 nhóm:
           Nhóm 1: có 6 đơn vị đạt trên 90% số điểm so với điểm tối đa: Sở Giao Thông Vận tải, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền Thông, Văn phòng UBND tỉnh. Trong đó, có 4 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Sở Giao Thông Vận tải, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tư pháp.
            Nhóm 2: có 12 đơn vị đạt trên 80% số điểm so với điểm tối đa bao gồm các sở, ngành: Xây dựng, Công thương, Tài chính, Nội vụ, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Giáo dục và đào tạo, Thanh tra tỉnh, Văn hóa, thể thao và du lịch, Lao động, thương binh và xã hội. Trong đó có 9 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ: Sở Thông tin và truyền Thông, Văn phòng UBND tỉnh, Xây dựng, Công thương, Tài chính, Nội vụ, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Kế hoạch và đầu tư; 5 đơn vị hoàn thành nhhiệm vụ: Giáo dục và đào tạo, Thanh tra tỉnh, Văn hóa, thể thao và du lịch, Lao động, thương binh và xã hội, Tài nguyên và môi trường.
           Kết quả đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu về công tác cải cách hành chính có 4 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ và 4 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ.
Đối với UBND cấp huyện không đơn vị nào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 2 đơn vị và người đứng đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ: Thị xã Chí Linh và thành phố Hải Dương. 10 đơn vị và người đứng đầu hoàn thành nhiệm vụ: Kim Thành, Kinh Môn, Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Hà.
           Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ghi nhận và biểu dương những kết quả của tỉnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Số lượng thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn tăng đáng kể, mức độ hài lòng của tổ chức và cá nhân được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế cần khắc phục ngay: Người đứng đầu một số cơ quan chưa quan tâm đúng mức đến công tác cải cách hành chính của đơn vị mình, chưa gắn cải cách hành chính với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan theo quy định của tỉnh; Bố trí nhân lực thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính chưa đảm bảo năng lực, tinh thần trách nhiệm; Các nguồn lực thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính: kinh phí, trang thiết bị, cơ sở vật chất… chưa đáp ứng yêu cầu… Để đảm bảo triển khai công tác cải cách hành chính năm 2019 đạt kết quả tốt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND các cấp tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai cải cách hành chính của đơn vị mình, xác định nguyên nhân những hạn chế, tồn tại cảu năm 2018 để tìm giải pháp khắc phục; Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục, đánh giá công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo kế hoạch của tỉnh đã phê duyệt hàng năm và từng giai đoạn, sắp xếp tổ chức, tinh giản biên chế, đưa hoạt động của Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động đúng tiến độ và hiệu quả, cập nhật, niêm yết kịp thời thủ tục hành chính của 3 cấp…; Tăng cường công tác thanh, kiểm tracác cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách hành chính và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính nói riêng và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung.
            Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2018.

                                                                        Lê Thị Lý- Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
                 

Tin khác

Áp dụng hệ thống quản lý tích hợp - Nâng cao năng suất chất lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (27/02/2024)

Nâng cao năng suất lao động cạnh tranh với các nước trong khu vực (27/02/2024)

Quy định mới về kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường của Bộ KH&CN (19/02/2024)

Đổi mới hoạt động đo lường đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế và phát triển bền vững (30/01/2024)

Quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất thuộc quản lý của Bộ KH&CN (15/01/2024)

Tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên thị trường (07/01/2024)

5 nhóm chính sách sửa đổi, bổ sung Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa (10/11/2023)

Tiêu chuẩn hỗ trợ đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (11/10/2023)

Hoàn thiện Dự thảo Chỉ thị về công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia đến năm 2030 (11/10/2023)

Cơ chế quản lý hoạt động của các tổ chức KH&CN được đổi mới cơ bản (05/10/2023)

Tiêu chuẩn ISO 31000 giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro hiệu quả (05/10/2023)

Xác thực nguồn gốc thực phẩm và vấn đề tiêu chuẩn hóa (05/10/2023)

Giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm doanh nghiệp nhỏ và vừa (03/10/2023)

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật (28/09/2023)

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả thông qua áp dụng ISO 50001:2018 (28/09/2023)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.