Tin Tức Thời sự Hải Dương -0001-11-30 07:06:30

Sáng 11/5/2021, tại Bảo tàng tỉnh,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề: “Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - ngày hội toàn dân”.

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tới dự.  

Với hơn 200 đơn vị tài liệu, hiện vật, hình ảnh được nghiên cứu, sưu tầm, lựa chọn trưng bày gồm 3 chủ đề chính: Bầu cử đại biểu Quốc hội dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh; Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Hải Dương và Một số hoạt động của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấptỉnh Hải Dương.Nội dung trưng bày đã nêu bật được ý nghĩa, bước ngoặt lịch sử vĩ đại của dân tộc thông qua cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên ngày 06/01/1946. Khái quát những chặng đường lịch sử của Quốc hội Việt Nam trong 75 năm qua. Đồng thời, giới thiệu về quá trình hoạt động, kết quả đạt được và những đóng góp trọng của Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Dương qua mỗi giai đoạn lịch sử đối với quốc gia, dân tộc, đất nước. Đặc biệt là những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Qua đó nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu thêm về lịch sử vẻ vang của Quốc hội Việt Nam và HĐND các cấp do Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây dựng. Từ đó, giúp mọi người thấy được trách nhiệm, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những người hội đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, xứng đáng là đại biểu của nhân dân.

Trưng bày chuyên đề diễn ra từ nay đến hết ngày 30/5/2021./.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.