Bản Tin TBT -0001-11-30 07:06:30

ĐIỀU KIỆN NHẬP KHẨU NHÃN TƯƠI VÀO ÚC Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Austrailia đã chính thức công bố các điều kiện nhập khẩu quả nhãn tươi từ Việt Nam. Cụ thể, trước khi nhập khẩu vào Úc, doanh nghiệp nhập khẩu cần đăng kí giấy phép hợp lệ do Bộ Nông nghiệp Úc cấp.  Về yêu cầu trước khi xuất khẩu hàng hóa, phía Úc yêu cầu quả nhãn phải có nguồn gốc, sản xuất và xuất khẩu theo hệ thống quy trình vận hành cần thiết để duy trì và xác minh tình trạng kiểm dịch thực vật và quả nhãn phải trải qua các biện pháp quản lý rủi ro bắt buộc. Trong đó, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật phải ghi rõ các nội dung thông tin: "trái cây trong lô hàng này được sản xuất tại Việt Nam phù hợp với các điều kiện nhập khẩu nhãn tươi vào Austrailia và phù hợp với Chương trình 'Xuất khẩu trái câu tươi của Việt Nam vào Úc'", "Quả nhãn được chiếu xạ với liều lượng tối thiểu là 400 Gy", tên cơ sở xử lý và số đăng ký, số thùng trong lô hàng.

Đối với vận chuyển bằng đường biển, số container và số niêm phong phải được xác nhận và ghi trên giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật hoặc trên chứng từ thương mại. Nếu được xác nhận trên vận đơn thì số chứng nhận kiểm dịch thực vật cũng phải được ghi rõ

Bên cạnh đó, trên giấy chứng nhận xử lý bằng phương pháp chiếu xạ phải thể hiện các thông tin như liều lượng chiếu xạ tối thiểu và tối đa (Dmin và Dmax) thực tế trong việc xử lý quả nhãn. 

Đặc biệt, liều lượng hấp thụ tối đa cho quả nhãn không được vượt quá 1 kGy theo quy định của Bộ luật tiêu chuẩn thực phẩm Úc và New Zealand (FSC).

Ngoài ra, quốc gia này cũng lưu ý quả nhãn xuất khẩu không được lẫn các chất ô nhiễm ví dụ, các mảnh từ thân và lá, đất, hạt hoặc các vật liệu ngoại lai khác. Hàng hóa xuất khẩu phải đáp ứng được ít nhất một trong các phương pháp đóng gói an toàn. Bao bì phải được làm từ vật liệu tổng hợp hoặc vật liệu chế biến cao nếu có nguồn gốc thực vật, hoặc bao bì không được làm bằng nguyên liệu thực vật chưa qua chế biến như rơm.

Chi tiết có tại website Bộ Công thương https://www.moit.gov.vn.

Tin TBT Hải Dương 

 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.