Hải Dương: Tập huấn tuyên truyền bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp

Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức tập huấn tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, phòng Văn hóa và Thông tin; Đài Phát thanh 12 huyện, thành phố, thị xã và Đài Truyền thanh 265 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền nội dung sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tiến hành vào ngày 22/5/2016 nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân, tích cực của cử tri tham gia bầu cử. Tập trung tuyên truyền về các nguyên tắc, quy trình bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.Phổ biến một số nội dung cơ bản về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức Quốc hội; Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản liên quan cũng như quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua những lá phiếu bầu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Tin của Hải Ninh

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 2 ra tháng 4 năm 2016


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây