Bào chế viên nang cứng có tác dụng hạ đường huyết áp của phân đoạn từ các loại hòe hoa được chế biến theo y học cổ truyền

Từ năm 2018 - 2019, Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã nghiên cứu “Bào chế viên nang cứng có tác dụng hạ đường huyết áp của phân đoạn từ các loại hòe hoa được chế biến theo y học cổ truyền”. Đề tài do Đinh Thị Diệu Hằng, hiệu trưởng Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương làm chủ nhiệm.

Sau một năm nghiên cứu Ban chủ nhiệm đề tài đã đánh giá hàm lượng quercetin, rutin của các phân đoạn của các loại hoè hoa được chế biến theo y học cổ truyềnThu hái và chế biến được Hòe sao vàng, sao cháy theo tiêu chuẩn và quy trình kỹ thuật; phân đoạn (của hoè sao vàng và hoè sao cháy) bằng dung môi làm thành các cao chiết: dung môi sử dụng là ethanol 70% và ethanol 30%; thẩm định phương pháp và định lượng được hàm lượng Quercetin và Rutin trong các mẫu cao nghiên cứu.

Kết quả thu được qui trình ổn định, đơn giản, dễ thực hiện và có thể áp dụng ở quy mô lớn hơn.xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu hoè hoa được lựa chọn, bào chế cao định chuẩn từ nguyên liệu tiêu chuẩn, xây dựng được qui trình bào chế cao định chuẩn đã đánh giá về độ ổn định qui trình chiết xuất (qui mô 50 gram dược liệu/mẻ). Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở gồm đầy đủ các chỉ tiêu để có thể đảm bảo được chất lượng mẫu cao Hoè, có thể áp dụng để kiểm soát chất lượng cao định chuẩn Hoè trong nghiên cứu và sản xuất.

Tin của Gia Huy

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 2 ra tháng 4 năm 2019


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây