Bản tin TBT số 40 (25/4/2009): Sản phẩm dệt

Ngày 23/3/2009, Vụ Công nghiệp và Cục cạnh tranh Canada ra bản Thông báo số G/TBT/N/CAN/259 về bản dự thảo sửa đổi các quy định quảng cáo và dán nhãn cho sản phẩm dệt . Luật dán nhãn sản phẩm dệt (TLA) và các quy định quảng cáo, dán nhãn sản phẩm dệt (TLAR) được ban hành nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước những sự xuyên tạc trong ghi nhãn mác và quảng cáo các sảm phẩm dệt, đồng thời giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm thích hợp dựa vào sợi vải.

Theo Quy định TLAR, sợi vải phải được đặt tên theo nguồn gốc xuất xứ. Bản dự thảo đưa ra danh mục tên các loại sợi thường được sử dụng tại Canada (mục 26 của dự thảo quy định).
Nếu nhà sản xuất muốn sử dụng một loại sợi không có tên nêu trong danh mục trên, họ phải xin phép Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (theo trình tự quy định tại mục 27 Quy định TLAR) để có tên gọi mới cho sợi dệt. Năm 2006, Cục Cạnh tranh, thay mặt Bộ trưởng, đã tiếp nhận 2 yêu cầu đặt tên cho 2 loại sợi dệt mới là "lastol" và "polylactic acid" hoặc "PLA."
Với mục đích để các nhà sản xuất có thể sử dụng các tên sợi mới trên nhãn hiệu của sản phẩm dệt, mục 26 của Quy định TLAR được sửa đổi, bổ sung 2 tên sợi mới là "lastol" và "PLA" cùng với các định nghĩa về chúng.
Lastol là một loại sợi Olefin, khác với sợi Olefin thông thường bởi tính đàn hồi và chịu nhiệt cao. Lastol được ứng dụng chủ yếu trong sản xuất quần áo.
PLA là loại sợi có khả năng hút ẩm, thích hợp cho sản xuất đồ thời trang và thể thao, khó bắt lửa và khói, chịu được tia tử ngoại, bền màu và nhẹ hơn các loại sợi thông thường.
Hai loại sợi trên có ý nghĩa quan trọng trong ngành may mặc và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Nội dung chi tiết của bản dự thảo sửa đổi Quy định TLAR có tại:


http://www.gazette.gc.ca/rp-pr/p1/2009/2009-03-07/pdf/g1-14310.pdf (Canada Gazette)
Nguồn tin: http://www.gazette.gc.ca

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây