Tin tức thời sự trong tỉnh -0001-11-30 07:06:30

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ, trong ngày 30/3 hoặc chậm nhất 31/3, UBND tỉnh cần ban hành chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực...

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, tính đến hôm nay (30/3), trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc COVID-19. Đó là bệnh nhân (BN) 73, 11 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại huyện Thanh Miện. Tuy nhiên, qua 2 lần xét nghiệm, BN này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi Bộ Y tế công bố 3 BN mắc COVID-19, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành; Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Bệnh viện Quân y 7; Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và các phòng khám đa khoa tư nhân trong tỉnh khẩn trương rà soát những trường hợp đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày để báo cáo chính quyền địa phương quản lý, giám sát y tế.

Tính đến sáng nay (30/3), tỉnh Hải Dương đã rà soát được hơn 1.700 người đến khám bệnh, thăm, nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai và trong đó hơn 1.400 trường hợp ngoại trú và tất cả trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 phải cách ly y tế tại nhà.

Riêng những người từng đến Khoa Thần kinh, Khoa C4 (Viện Tim mạch quốc gia), Trung tâm Bệnh nhiệt đới và nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu những người này sức khỏe ổn định vẫn tiếp tục được cách ly tại nhà, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được cách ly tập trung tại cơ sở y tế. Hiện tại đã có 117 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, trong cuộc họp đột xuất sáng nay của Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương với một số ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ, trong ngày 30/3 hoặc chậm nhất 31/3, UBND tỉnh cần ban hành chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực. Trong đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu thực hiện…

Theo Sở TTTT

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.