Tin KT-KH, CN và MT 2011-10-30 14:00:03

Phòng Bằng sáng chế và đăng ký nhãn hiệu Hoa Kỳ vừa cho biết Apple đã được cấp 20 bằng sáng chế mới về công nghệ mặt trời thế hệ mới. Theo trang PatentlyApple, các bằng sáng chế này không chỉ bao trùm lĩnh vực công nghệ mặt trời đang được sử dụng nhằm kéo dài tuổi thọ của pin của các thiết bị cá nhân mà còn gồm cả việc phát triển sản phẩm thân thiện- một tấm phản xạ nhiệt đặc biệt ở phía sau sử dụng ánh sáng mặt trời để làm sáng màn hình máy tính xách tay.

 

Theo bản thiết kế của Apple, tấm phản xạ nhiệt phía sau sử dụng một tấm gương chĩa vào mặt trời để hướng tia sáng mặt trời tới màn hình nhằm bổ sung ánh sáng ngược LED và ánh sáng tự nhiên. Các bằng sáng chế này cũng ghi rõ các thiết kế dành cho máy tính bảng Macbooks của tương lai với các tấm quang điện được đặt ở trên đỉnh máy và chỉ rõ kế hoạch đối với các quy trình lắp ráp pin mặt trời mới cũng như các máy móc để lắp ráp các thành phần của mạch tích hợp vào phần nền của máy tính.

Các tia mặt trời cũng có thể được sử dụng ở các thiết bị cá nhân, giúp những người ưa dùng sản phẩm của Apple sử dụng năng lượng mặt trời để sạc iphone hay ipad trong tương lai. Hiện tại, điều quan trọng cần nhấn mạnh là những dự án này vẫn đang nằm trong quy trình của bằng sáng chế, sẽ phải mất vài năm trước khi công nghệ này đến được tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, tin tốt là Apple đang nghiên cứu. Trong một thế kỷ mà các thiết bị cá nhân đang chiếm phần lớn dấu chân cacbon của mỗi cá nhân thì việc các công ty công nghệ tìm kiếm những giải pháp hiệu quả và tái tạo để giảm phát thải các bon là điều làm cho xã hội hết sức an tâm.

(Theo NASATI 10/2011)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.