Tin KT-KH, CN và MT 2011-03-16 21:00:25

Ngày 16/03/2011, tại Hà Nội, Bộ KH&CN đã tổ chức cuộc họp báo về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, Nhật Bản, do hậu quả của trận động đất và sóng thần ngày 11/03/2011. Tham dự cuộc họp có ông Lê Đình Tiến - Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Ngô Đặng Nhân, Cục trưởng Cục An toàn Bắc xạ Hạt nhân, ông Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam,… cùng các phóng viên từ các báo, cơ quan thông tin, truyền thông.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Đình Tiến thông báo về sự cố nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I tại Nhật Bản và thông báo quyết định thành lập Tổ công tác của Bộ KH&CN gồm các nhà quản lý, chuyên gia của Bộ với chức năng theo dõi thường xuyên diễn biến của sự cố, kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin nhằm đảm bảo cung cấp thông tin cho các ngành, các cấp và xã hội kịp thời chính xác về sự cố hạt nhân này.
Tiếp theo đó, ông Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã có bài trình bày về sự cố nguyên tử vừa qua. Ông Vương Hữu Tấn đã nêu rõ nguyên nhân xảy ra sự cố và diễn biến cũng như các biện pháp khắc phục của Nhật Bản sau sự cố đối với các lò phản ứng số 2, 4, 6.
Re-exposure_of_Resize_of_SDC12932
Cũng trong buổi họp báo, ông Đặng Thanh Lương, Phó Cục trưởng Cục An toàn Bức xạ hạt nhân, đã phân tích tình hình rò rỉ bức xạ tại Nhật Bản và những biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân đang được Chính phủ Nhật Bản tiến hành. Nồng độ phóng xạ tại Tokyo và một số tỉnh có tăng nhưng vẫn ở mức an toàn, không ảnh hưởng tới người dân và môi trường xung quanh. Theo Phó Cục trưởng, dựa vào phân tích, tới ngày 18/3/2011 các đám mây phóng xạ ở Nhật đang và sẽ di chuyển theo hướng đông bắc Nhật Bản, đi ra biển và không có xu hướng đi vào lãnh thổ Việt Nam. Ông Đặng Thanh Lương cũng cho biết, Việt Nam có 2 trạm quan trắc quốc gia, đang làm việc 24/24 h để theo dõi và công bố kịp thời hiện trạng phóng xạ trong không khí và môi trường của nước ta. Hiện tại, theo số liệu quan trắc được, vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi sự cố phóng xạ của Nhật Bản.
 Tại cuộc họp báo, đại diện Bộ KH&CN đã trả lời các câu hỏi của các cơ quan thông tân báo chí.
H.N.M (NASATI

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.