Tin KT-KH, CN và MT 2011-04-04 07:56:17

Điện lực TP Hải Dương thông báo tới các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn TP Hải Dương tiết kiệm điện với một số nội dung sau:1. Tủ lạnh: hạn chế việc mở tủ trừ trường hợp thật cần thiết vì càng mở nhiều thì phải trả nhiều tiền điện, nhiệt độ trong tủ lạnh nên để ở chế độ từ 3 đến 6 độ C, còn đối với chế độ đông lạnh thì để ở mức -15 đến -18 độ C. Cứ lạnh hơn 10 độ C thì sẽ tiêu hao thêm 25% điện năng và kiểm tra doong cao su nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều.

2. Máy điều hòa nhiệt độ: để ở nhiệt độ 25 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm được 10% điện năng. Thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 đến 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí từ 20-25% điện năng. Nếu bạn vắng nhà khoảng 1 giờ thì tốt nhất là nên tắt máy điều hòa đi.
3. Quạt: không nên để quạt chạy ở tốc độ quá cao, như vậy sẽ rất tốn điện, nhớ rút phích cắm điều khiển từ xa mỗi khi không sử dụng. Đặt quạt ở chế độ vừa phải, cánh quạt càng quay nhanh bạn càng phải trả nhiều tiền điện.
4. Máy tính: nên tắt máy tính nếu như bạn không có ý định sử dụng trong vòng 15 phút. Chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính để vừa đỡ tốn tiền điện vừa bảo vệ máy.
5. Bóng điện: nên quét vôi hoặc lăn tường bằng màu sáng, chỉ cần bật ít đèn mà nhà vẫn sáng do có sự phản xạ ánh sáng của tường nhà. Do đó sẽ giảm được lượng bóng điện trong nhà. Mặt khác, bạn nên dùng loại bóng điện tiết kiệm điện năng như đèn compact, đèn tuýp gầy.
6. Bàn là: không là quần áo còn ướt, không là quần áo trong phòng có điều hòa nhiệt độ. Lau sạch bề mặt kim loại của bàn là sẽ giúp bàn là hoạt động có hiệu quả hơn và nên sử dụng bàn là liên tục trong quá trình là, tránh trường hợp không là hoặc chờ có quần áo để là tiếp.
7. Máy giặt: chỉ sử dụng khi có đủ lượng quần áo để giặt, dùng ở chế độ giặt nước nóng khi thật cần thiết.
8. Lò vi sóng: không bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ và không nên đặt gần các đồ điện khác, nếu đặt quá gần thì quá trình hoạt động của lò vi sóng sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các đồ điện này.
9. Máy bơm: khi dùng máy bơm nếu bị rò rỉ nước sẽ làm máy bơm tốn điện không cần thiết. Các van ống phải thường xuyên được kiểm tra, bảo trì.
10. Ti-vi: không nên để màn hình ở chế độ quá sáng vì như vậy sẽ rất tốn điện. Không nên tắt ti-vi bằng điều khiển từ xa và nên tắt bằng nút ở máy. Không xem ti-vi khi đang nối với đầu video. Nên chọn kích cỡ ti-vi cho phù hợp với kích thước của nhà vì nếu dùng ti-vi to càng tốn điện.
(Nguồn: Điện lực TP Hải Dương)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.