Tin KT-KH, CN và MT 2011-04-22 09:04:36

Tối ngày 19/04/2011, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam (VIFOTEC) cho 41 công trình khoa học đã có ứng dụng xuất sắc trong đời sống xã hội.

Dự lễ trao giải có đ/c Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Các đ/c Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Thiện Nhân - Phó Thủ tướng Chính phủ, Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo, Nguyễn Quân - Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN; Nguyễn Ðắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Ðảng, Bí thư T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ðặng Vũ Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC; lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan và các nhà khoa học có công trình đoạt giải.

 

Giải VIFOTEC 2010 có 3 giải nhất, 9 giải nhì, 16 giải ba và 13 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã khen thưởng 9 cá nhân và 4 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến giải thưởng. 3 công trình đạt giải nhất gồm: "Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo thử thiết bị cung cấp nước cao cấp cho các máy chạy thận nhân tạo" của nhóm sáu tác giả do ThS Trịnh Ngọc Diệu làm chủ nhiệm; "Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan giải độc Boganic từ dược liệu Việt Nam" của ThS Nguyễn Huy Văn và cộng sự; và "Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano các bon" của GS, TS Phan Hồng Khôi cùng cộng sự.

 Phát biểu tại buổi lễ, phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH&CN, các bộ ngành địa phương đã duy trì và tổ chức tốt giải thưởng Sáng tạo KH&CN. Trong suốt 16 năm qua, giải thưởng đã khẳng định vị trí, uy tín trong lĩnh vực sáng tạo KH&CN nước nhà và được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

 Nhân dịp này, Tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế (WIPO) cũng trao giải cho 4 tập thể, cá nhân của Việt Nam trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh, công trình xuất sắc nhất, tác giả nữ xuất sắc nhất và tác giả trẻ xuất sắc nhất.

 P.A.T (NASATI)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.