Từ năm 2003, Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự (Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam) đã đầu tư thí điểm dự án chuyển đổi xe xăng sang chạy LPG. Tiếp đó, thành phố Đà Nẵng đã sử dụng các xe thùng 3 bánh chạy LPG phục vụ công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại Công ty môi trường đô thị. Đặc biệt, đầu năm 2009, thành phố Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch thử nghiệm sử dụng CNG cho xe buýt để giảm giá thành vận tải và bảo vệ môi trường. Hiện cả nước đã có 1.500 xe taxi chạy bằng nhiên liệu LPG, riêng thành phố Hồ Chí Minh đã có 3 cột nạp phục vụ gần 500 xe taxi sử dụng LPG.
Nhưng trở ngại lớn nhất trong việc chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu truyền thống sang sử dụng CNG và LPG là thiếu hạ tầng giao thông và kho chứa; chi phí bổ sung cho việc lắp đặt bình chứa nhiên liệu; mất không gian chứa hàng và thời gian nạp nhiên liệu, quãng đường xe chạy ngắn... Do đó, đi đôi với công tác tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của việc sử dụng CNG và LPG trong giao thông vận tải là việc Nhà nước nên áp dụng các giải pháp đòn bẩy kinh tế về thuế nhiên liệu, ưu đãi đầu tư, chính sách thuế khác để các cơ sở vận tải có thể chấp nhận sử dụng loại nhiên liệu này; cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với loại phương tiện giao thông sử dụng "nhiên liệu sạch".