Chương trình "bình chọn Thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương" được triển khai từ tháng 7/2009, với bốn vòng bình chọn là: vòng bình chọn cơ sở, bình chọn sơ khảo của Ban tổ chức, bình chọn của người tiêu dùng và bình chọn chung kết của Ban tổ chức. Qua bốn vòng đánh giá, bình chọn theo 10 tiêu chí, Ban tổ chức đã làm việc khách quan, vô tư và bình chọn được 13 thương hiệu xuất sắc nhất để ghi nhận, biểu dương và tôn vinh.Trong đó Top 5 doanh nghiệp bao gồm: Công ty xi măng Hoàng Thạch, công ty Lilama 69-3, Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương chi nhánh Hải Dương, Công ty sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công, Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Hải Dương và các thương hiệu tiếp theo bao gồm: Công ty TNHH Gia Bảo, Công ty cổ phần Dược vật tư y tế Hải Dương, Công ty cổ phần chế tạo bơm Hải Dương, Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, công ty TNHH MTV kinh doanh nước sạch Hải Dương, Viễn thông Hải Dương và Viettel Hải Dương. Việc ghi nhận, biểu dương và tôn vinh cho các doanh nghiệp được bình chọn là "Thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương" không chỉ là sự vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất và sở hữu trí tuệ mà còn là dịp để tuyên truyền, thúc đẩy và nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp tỉnh nhà, giúp các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh trên thương trường. Hơn nữa đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và Cúp kỷ niệm cho 13 doanh nghiệp được công nhận là thương hiệu mạnh của tỉnh ta năm 2009, trong đó có 05 Thương hiệu mạnh xuất sắc. Có thể nói, các doanh nghiệp được nhận giải thưởng năm nay đều là những doanh nghiệp có truyền thống và đã khắc sâu hình ảnh của mình trong trái tim đông đảo người tiêu dùng. Đây là những doanh nghiệp kiên trì xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu của mình trên thị trường trong và và ngoài tỉnh trong nhiều năm qua.