Tin KT-KH, CN và MT 2009-12-01 00:00:00

"Vấn đề lớn nhất hiện nay của robot công nghiệp là giá thành quá cao. Khi VN chứng minh được có thể sản xuất được robot công nghiệp giá rẻ cho một thị trường lớn đang để ngỏ thì đó là tín hiệu rất đáng mừng", chuyên gia chiến lược của Tập đoàn robot Kuka bày tỏ khi chứng kiến sự tham gia của robot "made in Vietnam" tại Triển lãm IREX 2009.

Tại Triển lãm quốc tế lớn nhất thế giới về Robot (IREX 2009) diễn ra tại Nhật Bản từ 25-28/11, robot công nghiệp do Việt Nam sản xuất đã gây ấn tượng mạnh với đông đảo khách tham quan. Yaskawa (Nhật) và Kuka (Đức) là 2 trong 4 nhà sản xuất robot hàng đầu thế giới rất quan tâm đến robot công nghiệp của Tosy đã đưa ra đề xuất hợp tác trong việc phân phối sản phẩm.

Theo thông tin được giới thiệu với các bạn hàng, Công ty robot Tosy của Việt Nam tự sản xuất tất cả các thành phần chính của robot công nghiệp như động cơ, hộp giảm tốc, mạch điện tử, phần mềm điều khiển,... chính vì vậy giá thành giảm thấp, ở mức 2500 - 8000 USD/ robot công nghiệp, tức chỉ còn 1/4 đến 1/3 so với robot cùng loại sản xuất ở các nước phát triển.
Một khách hàng Nhật có nhà máy sản xuất phụ kiện cho Toyota chia sẻ sau khi đưa yêu cầu về đơn hàng: "Các nước sản xuất robot hiện tại rất khó có thể sản xuất robot giá rẻ vì họ phải mua rất nhiều linh kiện giá cao. Với giá thành như robot của Việt Nam, vô số nhà máy có cơ hội dùng robot. Tiềm năng thị trường của các bạn là rất lớn".
Tại Triển lãm, một tổ chức phi chính phủ của châu Âu sẵn sàng tư vấn miễn phí cho Tosy để đưa robot vào thị trường EU. Rất nhiều câu hỏi đặt ra, sự ngạc nhiên, vẻ hài lòng khi biết Tosy đến từ Việt Nam. Một đại diện của tập đoàn Kuka cho biết họ "đã để ý đến Tosy từ lâu, 2 năm trước Tosy đã gây ấn tượng tại triển lãm này bởi chú robot TOPIO chơi bóng bàn".
Sau Nhật Bản, Tosy sẽ tiếp tục đưa robot công nghiệp tham dự triển lãm Automatica - triển lãm lớn nhất thế giới về tự động hóa vào tháng 6 năm 2010 tại Đức.
(Theo Vietnamnet)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.