Tin KT-KH, CN và MT 2012-05-02 07:24:34

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ với Hội Nông dân tỉnh cùng ký giao ước ứng dụng KHCN. Ảnh Bảo Ngọc       Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức ký chương trình phối hợp hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, hai bên phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền tới đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân về vai trò của khoa học và công nghệ đối với phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền các mô hình, điển hình tiên tiến của nông dân trong hoạt động sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép trong các nội dung hội nghị, hội thảo, câu lạc bộ.... Hướng dẫn, khuyến khích và hỗ trợ nông dân tham gia các đề tài, dự án, ứng dụng thành tựu KHKT nâng cao hiệu quả sản xuất. Hàng năm Hội Nông dân và Sở Khoa học và Công nghệ chú trọng tới nhiệm vụ đào tạo, tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên nông dân. Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức khoa học và công nghệ, các ngành, đơn vị kinh tế có liên quan "đỡ đầu" xây dựng các mô hình và điển hình tiên tiến về áp dụng KHKT trong nông thôn. Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, cuộc thi "Sáng tạo nhà nông" ở các cấp nhằm phát hiện, hỗ trợ các sáng kiến cải tiến kỹ thuật thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của nông dân...
Được biết, hoạt động này nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phát triển kinh tế gia đình, tập thể, góp phần đẩy nhanh việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Hải Ninh

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.