Kiến thức Tin học 2010-12-14 09:04:01

Trong những năm qua, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) đã khẳng định được vị trí cũng như vai trò của mình trong công tác quản lý, cũng như khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.Từ là một Bệnh viện Đông y Hải Hưng nay là Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn kể cả nhân lực và vật lực song với sự quyết tâm của ban lãnh đạo cùng sự lỗ lực của các y bác sỹ Bệnh viện YHCT không ngừng phát triển để dần trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của người bệnh trong và ngoài tỉnh.


Với đội ngũ lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm cùng các phòng ban chức năng luôn quan tâm chỉ đạo cũng như hướng dẫn các cán bộ y bác sỹ thực hiện tốt nội quy và trách nhiệm của người thầy thuốc. Chính vì thế, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao và đạt được hiệu quả rõ rệt. Với số giường bệnh là 200 giường bệnh, trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị cho trên 5.000 lượt người, điều trị nội trú trên 3.500 bệnh nhân, giúp cho hàng ngàn lượt người được chữa, trị khỏi bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền. Ngoài ra bệnh viện còn tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo hàng trăm học sinh, sinh viên, cán bộ y học cổ truyền.
Cụ thể hơn Khoa khám bệnh thực hiện nhiệm vụ Khám bệnh đa khoa, có chế độ ưu tiên đối với gia đình liệt sỹ, người cao tuổi, trẻ em khi đến khám bệnh. Công tác điều trị cận Lâm sàng và Lâm sàng cũng đạt được những con số khả thi nhất là chỉ tiêu xét nghiệm 190 %. Các khoa như khoa Nội, Khoa ngoại, Khoa Nhi, Châm cứu, Khoa Ngũ quan, Khoa khám bệnh, Khoa dược...cũng đạt chỉ tiêu hiệu quả cao. Bệnh viện tiếp tục tạo điều kiện cho chuyên gia Trung Quốc trong việc khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền.
Tăng cường chế độ hội chẩn với các bệnh nhân nặng, điều trị khó, phẫu thuật bệnh nhân tiến triển chậm... theo đúng quy chế hội chẩn, tăng cường kiểm tra, giám sát trên cơ sở thực hiện nghiêm chế độ chuyên môn, tăng cường kiểm tra chế độ an toàn, hợp lý về thuốc trong điều trị, duy trì chất lượng thuốc. Đa dạng hóa các dạng thuốc hoàn và thuốc tân dược để đáp ứng cho công tác khám và điều trị. Sẵn sàng đáp ứng việc sắc thuốc, đóng túi theo yêu cầu của bệnh nhân. Phối hợp với các cơ sở y tế dự phòng và các Trung tâm y tế huyện để phòng chống dịch bệnh bằng phương pháp YHCT, kết hợp với y học hiện đại (YHHĐ) khi có dịch xảy ra, sự kết hợp đó bệnh viện đã đạt được rất nhiều thành tựu trong phát triển YHCT.
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ và cơ sở nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu lực của thuốc YHCT, nghiên cứu xây dựng qui trình bào chế và tiêu chuẩn hóa thuốc YHCT, nghiên cứu ứng dụng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc YHCT trong điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp, các bệnh mạn tính, khó chữa...
Hơn 40 năm qua trong sự phát triển và trưởng thành, bệnh viện đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của YHCT, kết hợp tinh hoa của hai nền YHCT và YHHĐ góp phần phục vụ cho sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn.

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.