Tin KT-KH, CN và MT 2011-07-30 22:24:20

Một số thanh niên Mỹ thích uống nhiều rượu trong các buổi tiệc, nhưng một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho rằng, uống quá nhiều rượu sẽ ngăn cản sự phát triển của não bộ.

 
Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí “Alcoholism Clinical and Experimental Research”, các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, Mỹ cho rằng, việc uống nhiều rượu sẽ làm tổn hại đến trí nhớ và khả nặng nhận thức không gian của thanh thiếu niên.
 
Các nhà khoa học đã chọn 95 thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 19 tuổi, rồi tiến hành điều tra theo sát, trong số đó có 40 người có thói quen uống nhiều rượu. Các nhà khoa học tiến hành kiểm tra về trí nhớ và những nhận thức  không gian của nhóm thanh niên tham gia thực nghiệm thì nhận thấy, kết quả kiểm tra của nhóm thanh niên nghiện rượu đều thấp hơn rất nhiều. Nghiên cứu còn phát hiện, so với nam giới, thị nữ giới dễ bị tổn thương do rượu gây ra hơn.
 
Các nhà khoa học cho biết, nhìn về góc độ cơ thể thì những thanh niên này đều đã phát triển thành những người trưởng thành, nhưng trên thực tế não của họ vẫn chưa hoàn toàn phát triển toàn diện. Uống quá nhiều rượu sẽ làm ngăn cản sự phát triển bình thường của tế bào não, thậm chí còn gây nên những tác dụng tiêu cực ở vùng não phía trước trán, từ đó làm giảm đi khả năng vận động và học tập của thanh thiếu niên.
 

(NASATI, 07/2011)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.