Thông tin SHTT 2014-04-07 00:00:00

Toàn cảnh buổi tọa đàm Đó là chủ đề chính được đưa ra thảo luận trong buổi tọa đàm “Sở hữu trí tuệ thúc đẩy đổi mới sáng tạo và vai trò của báo chí” do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức tại Hà Nội, ngày 4/4.

Tham dự Tọa đàm có ông Hoàng Văn Tân – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, ông Toshio Nagase – Cố vấn trưởng Dự án JICA cùng sự góp mặt của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
Việc tổ chức gặp mặt giữa Cục Sở hữu trí tuệ với đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc và các văn phòng đại diện cơ quan báo chí phía Nam tại Hà Nội đã trở thành một hoạt động mang tính thường niên nhằm hướng tới dịp kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4. Điều này đã thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa các phóng viên báo chí với Cục Sở hữu trí tuệ trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Sở hữu trí tuệ (SHTT).
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Hoàng Văn Tân – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho rằng, với nhận thức ngày càng được nâng cao, hoạt động SHTT tại Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước phát triển mới. Nhà nước đã ban hành được một hệ văn bản pháp luật hoàn chỉnh cũng như thiết lập một hệ thống cơ quan nhà nước phù hợp để thực hiện các quy định pháp luật về bảo hộ quyền SHTT. Số đơn đăng ký sở hữu công nghiệp của người Việt Nam, đặc biệt là đơn đăng ký sáng chế và đơn đăng ký nhãn hiệu liên tục tăng. Số vụ việc xâm phạm quyền SHTT được xử lý cũng tăng lên thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan bảo vệ quyền SHTT cũng như bản thân chủ SHTT đã tích cực hơn trong vấn đề này.
Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ của Nhà nước trong việc thúc đẩy xây dựng, phát triển, khai thác, bảo vệ quyền SHTT cũng đã được tăng cường. Tuy vậy, ông Tân cũng cho biết, một trong những điểm yếu của chúng ta hiện nay là vấn đề khai thác các quyền SHTT được bảo hộ, đặc biệt là các sáng chế.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và phóng viên báo chí đã cùng nhau thảo luận, trao đổi làm rõ vai trò của SHTT đối với vấn đề Đổi mới sáng tạo - một trong những nội dung rất quan trọng với các tổ chức, doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động, góp phần xây dựng nền kinh tế tri thức ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, tọa đàm cũng đã thảo luận sôi nổi về vai trò của báo chí trong việc giúp SHTT thực hiện được các nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng.
                                                                                   Theo truyenthongkhoahoc.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.