Tin KT-KH, CN và MT 2009-07-20 07:50:37

Một bệnh viện ở Hàn Quốc vừa trở thành nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng liệu pháp tế bào gốc để chữa trị bệnh cho chó mèo. Tại đây, các bác sĩ sử dụng tế bào gốc trích xuất từ mô mỡ để chữa trị nhiều chứng bệnh do thoái hóa tế bào và làm chậm quá trình lão hóa ở động vật.

Tế bào gốc được trích xuất từ mô mỡ của chính “bệnh nhân”, sau đó được xử lý để đặc trị chứng bệnh mà con vật đang mắc phải. Kế đến, các tế bào gốc này được cấy ngược vào cơ thể “bệnh nhân” để bắt đầu quá trình điều trị. Bệnh viện thuộc công ty công nghệ sinh học RNL BIO cho biết mục đích thật sự của việc sử dụng liệu pháp tế bào gốc là nâng cao khả năng phát hiện sớm bệnh và phòng ngừa từ xa, chẳng hạn như tiêm tế bào gốc thường xuyên để duy trì lượng tế bào gốc trong cơ thể con vật ở mức cao. RNL BIO cho biết sắp tới, bệnh viện sẽ chuẩn hóa các phương pháp điều trị bằng tế bào gốc và chuyển giao công nghệ ra nước ngoài.

Ngoài ra, bệnh viện còn cung cấp dịch vụ nhân bản chó mèo, giúp những người yêu động vật “trùng phùng” với thú cưng quá cố hoặc sắp về bên kia thế giới của mình. Bằng cách lưu trữ tế bào gốc, chủ nuôi có thể nhân bản bao nhiêu con chó hay mèo tùy thích, với giá khoảng 50.000 USD/con (890 triệu đồng). Tuy giá khá đắt nhưng RNL BIO đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, chủ yếu là từ nước ngoài.

 

Theo Ariang News

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.