Tin KT-KH, CN và MT 2011-06-07 10:19:35

Sào phơi đồ tự động được thiết kế gồm một ngăn tủ và sào phơi, hoạt động nhờ vào cảm biến điện, tự động mở ra hoặc xếp vào khi thời tiết thay đổi. Công ty TNHH R.C Thanh Ngọc tại TP.HCM lần đầu tiên cho ra đời dòng sản phẩm “sào phơi tự động” nhằm giải tỏa nỗi lo phơi quần áo ngoài trời bị mưa làm ướt trở lại. Sào phơi hoạt động nhờ vào một thiết bị cảm biến, được chế tạo tinh vi giúp tự động thu quần áo vào tủ khi phát hiện ra những giọt mưa đầu tiên và cũng nhanh chóng đưa quần áo ra chỉ ít phút sau cơn mua nhằm tận dụng những giờ nắng ít ỏi trong mùa mưa.

Hệ thống khung sườn được nghiên cứu làm bằng thép không gỉ cao cấp để sào phơi chịu được những cơn gió mạnh và bền bỉ với khí hậu có độ ẩm cao. Cánh tay phơi và tủ phơi được thiết kế đủ sức chứa quần áo cho một máy giặt từ 7 - 9kg, Đặc biệt sào phơi chỉ sử dụng dòng điện 12V DC để tạo sự an toàn và tiết kiệm điện cho người sử dụng (chỉ 2kw điện/tháng).
Ngoài ra, sản phẩm còn có thể sử dụng pin năng lượng mặt trời để hoạt động. Các bánh xe gắn phía dưới giúp sào phơi dễ dàng vận chuyển tới những vị trí khác nhau.
Được biết, sản phẩm này có nhiều kích cỡ khác nhau, để đáp ứng những không gian đa dạng của sân phơi với giá thành từ 2.500.000 - 4.500.000 đồng/cái.
Công ty đang tìm kiếm các đối tác để mở rộng thị trường trong nước và sang các nước khác có cùng khí hậu như ở Việt Nam. ( st)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.