Tin KT-KH, CN và MT 2011-07-10 19:35:45

       14h ngày 8/7, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh bắt quả tang Công ty TNHH LongTech Precision Việt Nam, địa chỉ tại KCN Quế Võ xả chất thải độc hại ra môi trường chưa qua xử lý.

       Qua kiểm tra thực địa, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang Công ty TNHH LongTech Precision đang xả trộm một lượng lớn nước thải không qua xử lý từ phân xưởng mạ, ra hệ thống thoát nước chung của KCN. Dù đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhưng tại thời điểm kiểm tra, hệ thống này hầu như không hoạt động. Để không bị phát hiện, công ty LongTech đã có hành động rất tinh vi khi cho lắp đặt nhiều đường ống dẫn nước thải ngầm dưới lòng đất. Nước thải tại xưởng mạ được thu gom, chảy vào 1 đường ống phi 110, được đấu nối vào đường thoát nước mưa của nhà xưởng, chạy ngầm dưới lòng đất và dẫn thẳng ra hệ thống thoát nước chung.
       Ngoài hành vi xả nước thải không qua xử lý ra môi trường, đoàn kiểm tra còn phát hiện công ty để lẫn chất thải nguy hại với chất thải sinh hoạt và chất thải rắn, vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.
       Công ty TNHH Longtech Precision chính thức hoạt động tại KCN Quế Võ tỉnh Bắc Ninh từ tháng 12/2006. Công ty này hoạt động trong các lĩnh vực như gia công guyên vật liệu, mạ các sản phẩm kim loại và phải sử dụng nhiều hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất như: xianua, axist tẩy, lưu huỳnh.
       Tại biên bản làm việc cuối cùng, lãnh đạo công ty - ông Danny Liao, Tổng giám đốc Công ty TNHH Longtech Precision Việt Nam đã thừa nhận về hành vi này.
       Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an hoàn chỉnh hồ sơ để xác định, đánh giá mức độ nguy hại cũng như trách nhiệm của Công ty này đối với môi trường.
Tác giả : Mạnh Cường (VTV)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.