Kiến thức Tin học 2008-11-13 21:08:31

Năm 1978, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Hưng (nay là Hải Dương) ký quyết định thành lập Trường PTTH vừa học vừa làm Phú Lương tiền thân của Trường THPT Hoàng Văn Thụ ngày nay). 30 năm qua Trường vinh dự được mang tên người cộng sản kiệt xuất của Đảng, không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Nhiều năm liền Trường TH PT Hoàng Văn Thụ vươn lên vị trí xuất sắc và được đánh gía là một trong những trường chất lượng cao của khối THPT toàn tỉnh.

Ngày mới thành lập, trường chỉ có 3 lớp với 200 học sinh và 16 thầy, cô giáo, cơ sở vật chất thiếu thốn, chỉ có 3 phòng học là nhà cấp 4, khu làm việc của Ban giám hiệu là nhà tranh vách đất. Trải qua bao biến động thăng trầm, tên gọi của trường đã mấy lần thay đổi, có lúc khó khăn tưởng phải giải thể. Từ khi có Nghị quyết Trung ương II (khoá VIII) về chiến lược phát triển gioá dục - đào tạo, mọi hoạt động của trường mới thực sự khởi sắc. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện và nâng cấp. Đến nay trường đã có quy mô 24 lớp, 18 phòng học kiên cố cao tầng, cùng khu hiệu bộ, các phòng học bộ môn, phòng thư viện, y tế khang trang... với đầy đủ trang bị, thiết bị phục vụ cho việc dạy và học của 62 giáo viên và 1.200 học sinh. 30 năm qua, nhà trường đã đào tạo được 27 khoá với 7.427 học sinh tốt nghiệp ra trường, trong đó có nhiều học sinh phấn đấu học tiếp và trưởng thành trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị , xã hội, khoa học, quân sự... nhiều học sinh cũ của trường đã trở thành những cán bộ giữ các trọng trách ở Trung ương và tỉnh.

30 năm cần mẫn với sự nghiệp trồng người, đội ngũ cán bộ, giáo viên trường THPT Hoàng Văn Thụ luôn đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục. các thầy giáo, cố giáo qua các thời kỳ luôn thể hiện là một tập thể sư phạm tiêu biểu, có lối sống giản dị và tác phong sư phạm, được nhân dân và học sinh tin yêu, kính trọng. Chỉ tính trong 10 năm gần đây (1998 - 2008), trường đã có 91 lượt cán bộ, giáo viên là giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp, trong đó có 9 người là giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 thầy giáo vinh dự được nhà nước công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 27 tổ lao động xuất sắc, 33 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Trong phong trào thi đua " hai tốt", có nhiều thầy giáo, cô giáo đạt thành tích cao trong quản lý, giảng dạy như cá thầy Phạm ngọc Mỹ, Nguyễn Thế Trường, Phan Tuấn Cộng, Nguyễn Hữu Thăng, Phạm Công Minh, Đỗ Như Ngọc, Đoàn Kim Dung, Nguyễn Đình Ga, Vũ Mai Lan, Phạm Thị Viết, Đỗ Phương Hoa, Lê Thị Lan, Bùi Quỳnh Diên, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Đông, Phạm Thị Huệ, Lưu Thị Đạm....các thầy giáo, cô giáo luôn luôn gắn bó với trường, với lớp, dồn tâm huyết cho những trang giáo án. Kết quả cao trong học tập của học sinh là nguồn động viên, phần thưởng vô giá đối với mỗi giáo viên nhà trường.

Với nhận thức lấy học sinh làm trung tâm trong dạy và học, từ nhiều năm qua nhà trường đã thực hiện các biên pháp để nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Nhà trường chú trọng ngay từ khâu tuyển sinh vao lớp 10 và thường xuyên duy trì phong trào thi đua " hai tốt". Bên cạnh cải tiến phương pháp dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án, tổ chức các hoạt động chính khoá, nhà trường gĩư vững nề nếp, kỷ cương trong dạy và họccũng như các hoạt động khác. các quy định về chuyên môn được thực hiện nghiêm túc. Việc tổ chức " Hội học", "hội giảng", sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng đã trở thành nề nếp, thường xuyên. Kết quả chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên. Hằng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều đạt trên 50 %, đỗ tốt nghiệp trên 95%. Trong 10 năm, (1998 - 2008), trường có 402 em học sinh giỏi, 7.247 học sinh khá, trong đó có 152 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 65 em đoạt huy chương TDTT, 5 em đoạt giải trong hội thi nghề phổ thông. Đội tuyển TDTT trường 3 năm liền xếp thứ nhất toàn tỉnh. 5 năm gần đây, mỗi năm trường có khoảng 30 % số học sinh đỗ tđại học, cao đẳng. Nhiều em là tấm gương trong học tập, trở thành niềm tự hào của nhà trường như Phạm Thị Lan, Phạm Thị Thu Hằng, Lê Thị Việt Anh, Lê Thu Thuỷ, Nguyễn Thị Thanh Hà, Nguyễn Việt Đức, Nguyễn Thị Hà Giang, Nguyễn Trung Hiếu...

Trường luôn chú trọng các hoạt động văn nghệ, thể thao, giáo dục quốc phòng, ngăn chặn các tệ nạn xã hội thâm nhập vào học đường. Đoàn thanh niên trường có nhiều sáng kiến và hình thức hoạt động động thu hút đoàn viên thanh niên, như các phong trào " lá lành đùm lá rách" " hòm thư giúp bạn" " giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao"...Nhà trường thường xuyên kết hợp với chính quyền địa phương, với phụ huynh học sinh giáo dục đạo đức, hướng các em vươn lên trong lao động, học tập, giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường.

30 năm qua là một chặng đường trường THPT Hoàng Văn Thụ không ngừng đổi mới. Những cố gắng ấy đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 bằng khen của bộ Giáo dục và đào tạo, nhiều bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn giáo dục Việt nam, Tỉnh Uỷ, UBND tỉnh và nhiều phần thưởng khác. 90 thầy giáo, cô giáo của trường được tặng huy chương " vì sự nghiệp giáo dục", Chi bộ nhà trường liên tục được công nhận là cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, 7 năm liền trường được công nhận là đơn vị tiên tiến, xuất sắc

Vinh dự ấy không chỉ ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên,nhà trường, của các thế hệ học sinh, mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành chung tay, góp sức vì sự nghiệp " trồng người"

Đỗ Như Ngọc

Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.