Tin KT-KH, CN và MT 2012-07-23 22:57:02

Microsoft vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất của phần mềm Office, phiên bản đầu tiên được thiết kế đặc biệt dành cho máy tính bảng và phương thức lưu trữ trên internet.  


Phiên bản Office này có thể thao tác cảm ứng tương đương với thao tác trên một bàn phím hay chuột máy tính.
 
Microsoft hy vọng, việc bổ sung khả năng điều khiển bằng cảm ứng sẽ giúp Office mở rộng thị trường thâm nhập vào thị trường máy tính bảng đang phát triển nhanh chóng.
 
Theo Microsoft, Office mới được thiết kế đầu tiên như một dịch vụ, vì vậy chương trình này có thể chạy dễ dàng trên nhiều loại thiết bị có khả năng kết nối với internet.
 
Chương trình sẽ mặc định lưu trữ văn bản trên mạng thông qua dịch vụ SkyDrive của Microsoft, tức là người sử dụng sẽ phải thay đổi cài đặt để lưu trữ văn bản trên máy tính cá nhân. Chương trình cũng sẽ nhớ các cài đặt, bao gồm nơi cuối cùng lưu trữ văn bản khi người sử dụng di chuyển địa điểm.
 
Nhà báo Tony Bradley của PCWorld đã thử phần mềm Office mới trên máy tính bảng và rất thích phần mềm này. Ông cho biết, Microsoft đã làm được một công việc tuyệt vời, giúp truy cập các công cụ và chức năng văn phòng khác nhau từ một giao diện màn hình cảm ứng mà không làm giảm khả năng thao tác.
 
Bàn phím ảo cảm ứng rất nhạy và màn hình lỏng đủ cho phép thao tác gần với tốc độ hoàn chỉnh. Hơn nữa, việc gõ vào các biểu tượng và nút số tạo ra một bàn phím số thực, tiện lợi hơn cho việc nhập số liệu trong bảng tính của Excel.
 
Với phiên bản mới này, người sử dụng có thể trả lời thư trực tiếp trong Outlook mà không cần nhấp chuột để mở một cửa sổ pop-out mới.
 
Với hệ điều hành Windows Phone và Windows 8, phiên bản mới bao gồm gói phần mềm tập hợp các thông tin như địa chỉ hòm thư, các tài khoản xã hội và các số điện thoại.
 
Nếu bạn có một chiếc máy tính bảng với những dữ liệu phức tạp và lộn xộn, chức năng Flash Fill của Office mới sẽ nghiên cứu các mẫu văn bản và sắp xếp lại chúng.
 
Thay vì phải mở lịch để nhìn vào đó, với phiên bản Office mới, người dùng có thể di chuột qua biểu tượng quyển lịch để xem những việc cần làm trong đó.
 
Trong phần trình chiếu powerpoint, phần nội dung sẽ được trình chiếu cùng với bộ đếm thời gian và các điểm để ghi chú. Người sử dụng thậm chí có thể phóng to và quay, hoặc sử dụng bút để đánh dấu lên mỗi trang trình chiếu.
 
(Theo NASATI  7/2012)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.