Tin Tức Thời sự Hải Dương 2021-09-01 23:42:04

Kính gửi: Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên! Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên, lời chúc bình an, hạnh phúc và có năm học mới với nhiều thành công mới!.

Năm học 2020 - 2021vừa qua,ngành giáo dục trải qua thật nhiều gian nan, vất vả. Dưới tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; các em học sinh, sinh viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tôi biết rằng, các thầy giáo, cô giáo đã phải nỗ lực, cố gắng gấp nhiều lần để dạy học hiệu quả theo hình thức trực tuyến; cùng với đó, các em học sinh, sinh viên phải nỗ lực rất nhiều để chiến thắng chính mình trước khi chiến thắng những khó khăn từ hoàn cảnh do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Tôi thực sự khâm phục các thầy, cô giáo và các em trong suốt một năm học vừa qua, cho dù nhiều lần giãn cách xã hội, nhiều lần phải dừng đến trường nhưng chưa hề dừng việc dạy và học; đặc biệt, có hàng ngàn lượt giảng viên, sinh viên không quản ngại gian khó, rời xa quê hương, mái trường, gia đình, người thân, đi vào các tâm dịch, góp hết sức mình trong công cuộc chống dịch đầy cam go của đất nước.Tôi cảmơn sự nỗ lực hỗ trợ của các cán bộ, nhân viên ngành giáo dục, sự cố gắng của các bậc phụ huynh; sự quan tâm chỉ đạo giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để việc dạy và học của thầy và trò được thuận lợi hơn và đạt được những kết quả tốtđẹp trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững ở mức cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước tiến bộ vượt bậc; nổi bật trong đó, em Phạm Đức Nam Phương, học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế.

Bước vào năm học mới, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, việc tổ chức dạy và học sẽ còn gặp nhiều khó khăn thách thức mới, tôi đề nghị ngành giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục; chủ động nắm bắt tình hình, khắc phục mọi khó khăn, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt Kế hoạch năm học. Tôi mong các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên ngành giáo dục hãy nỗ lực, cố gắng bằng tất cả khả năng và lòng yêu nghề của mình vì học sinh thân yêu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Tôi cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền, tổ chức, đoàn thể, các bậc phụ huynh và nhân dân dành sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ thiết thực, động viên nhiều hơn và dành sự tôn kính đối với các thầy, cô giáo, sự yêu thương đối với học sinh, sinh viên để giáo dục tỉnh nhà đạt được nhiều thành tựu, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương ánh sáng mặt trời - Xứ Đông văn hiến.

Tôi tin tưởng rằng, các em học sinh, sinh viên - thế hệ trẻ Hải Dương sẽ chủ động hơn trong học tập, năng động, sáng tạo, tích cực tìm tòi và từng bước làm chủ tri thức khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại, phát triển thật tốt kỹ năng tin học, ngoại ngữ để phấn đấu trở thành công dân toàn cầu. Các em chính là niềm hi vọng, niềm tự hào của gia đình, của quê hương và là tương lai của đất nước. Bởi vậy, các em hãy luôn cố gắng học tập, rèn luyện tốt từ hôm nay và không ngừng học tập suốt đời.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục Hải Dương đoàn kết, mạnh khỏe, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ năm học mới. Chúc các em học sinh, sinh viên thân yêu có một năm học mới với nhiều trải nghiệm thú vị và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp!

 

Thân ái,

 

 

 

 

 

Triệu Thế Hùng

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.