Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 - 2024

Chiều ngày 28/4/2022, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương đã tổ chức đại hộinhiệm kỳ 2022 - 2024, tham dự đại hội có 18 đoàn viên thanh niên tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tích cực tham gia Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chuyển giao các công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, thực hiện nuôi“Chú lợn vàng” số tiền và vật phẩm thu được ủng hộ các hoạt động tình nguyện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn đã phát miễn phí 40 chai nước rửa tay sát khuẩn; giúp đỡ cho đồng chí Hoàng Văn Tuấn là đoàn viên tại phường Bến Tắm (TP. Chí Linh) bị tai nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ với số tiền là 10 triệu đồng; gia đình chị Vũ Thị Tình quê xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) bị tai nạn số tiền hơn 7 triệu đồng. Ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh bằng tiền mặt và vật phẩm với trị giá 6,6 triệu đồng; tặng quà cho một số chốt phòng, chống dịch của tỉnh, lực lượng y tế của tỉnh vào miền Nam tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 số tiền là 8 triệu đồng.

Chi đoàn đã ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hội chữ Thập đỏ tỉnh số tiền 1 triệu đồng, góp 6 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Trung (Tứ Kỳ), xã Thanh Giang (Thanh Miện) và góp 2 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Văn Tố (Tứ Kỳ). Trong nhiệm kỳ 2019-2022 đã có 15 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông trao tặng công trình thanh niên“Đèn điện chiếu sáng phòng học” trị giá 30 triệu đồng và lắp đặt cho 03 phòng học hệ thống đèn chiếu sáng dành riêng cho phòng học đảm bảo theo tiêu chuẩn chiếu sáng, sức khỏe và học tập của học sinh tại Trường Tiểu học xã Thanh Thủy (Thanh Hà).

Các đoàn viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch bệnh Covid-19; tích cực đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp ứng dụng thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất, đời sống, phục vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển các sản phẩm OCOP. Chi đoàn đã gắn với chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đẩy mạnh các hoạt động “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ khoa học công nghệ”; “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế; chuyển đổi số quốc gia, có sức khỏe, tri thức và khát vọng vươn lên.

Đại hội đã bầu 5 đồng chí đoàn viên thanh niên vào Ban chấp hành Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 - 2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây