Cách nhận biết mũ bảo hiểm thật và giả

Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xem máy là một trong các sản phẩm, hàng hoá thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hoá có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định tại Thông tư số 01/2009/TT-BKHCN ngày 20/3/2009 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện mũ bảo hiểm làm giả mẫu sản phẩm mũ bảo hiểm hiệu Yamaha, mã hàng 180, cỡ mũ (54-56) cm của Công ty TNHH Long Huei (số 23- đường ĐT 743, KCN Sóng Thần II, Dĩ An, Bình Dương).
Sản phẩm làm giả này có kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, tem CR, tem ngày tháng và tem xuất xứ rất giống với hàng thật; nhìn tổng thể ngoại quan không thể phân biệt được các điểm khác nhau giữa hàng thật và hàng giả. Để phân biệt hàng thật và hàng giả phải tháo kính của mũ bảo hiểm mới thấy được điểm khác biệt ở ổ vít khoá kính. Cụ thể:
Hàng thật:
- Sử dụng ổ vít màu xám, vị trí lổ khoá ốc vít bằng phẳng
- Bộ ốc vít khoá kính:
1. Miếng lót
2. Ốc vít + Long đền trong suốt
3. Ron tròn màu đen
Hàng giả:
- Sử dụng ổ vít màu trằng, vị trí lổ khoá ốc vít có điểm nhô ra
- Bộ ốc vít khoá kính:
1. Miếng lót
2. Ốc vít + Long đền màu trắng
3. Thiếu Ron tròn
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hải Dương thông báo đến quý bạn đọc được biết để nhận dạng giữa mũ thật và mũ giả để có thêm thông tin trong quá trình thanh kiểm tra và sử dụng mũ bảo hiểm. Một số hình ảnh đơn giản để phân biệt hàng thật và hàng giả xem tại đây.
Nguồn: TĐC Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây