Ngày 17/12/2014, Tập đoàn Microsoft và Báo điện tử Vietnam+ (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) đã chính thức ra mắt trang tin MSN phiên bản tiếng Việt tại địa chỉ www.msn.com/vi-vn, tiếp sau lễ ra mắt chính thức trang MSN mới tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Với ưu thế là đối tác chiến lược của các hãng thông tấn lớn trên thế giới và tại Việt Nam, Tổng Biên Tập Báo điện tử Vietnam+ Lê Quốc Minh chia sẻ: “Vietnam Plus rất tự hào vì được đóng góp tâm huyết cùng những chuyển đổi cho một website quy mô lớn như phiên bản MSN phiên bản tiếng Việt. Chúng tôi tin tưởng, trang MSN mới với cách hoạt động chuyên nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm các dịch vụ giải trí hiện đại hơn và tốt hơn cho người dùng cả về thông tin lẫn các dịch vụ tiện ích”.
Đi cùng xu hướng Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây (Mobile First, Cloud First) của công nghệ, MSN được thiết kế nhằm tiên phong đáp ứng các dịch vụ di động và dịch vụ đám mây. Theo đó, việc hợp tác chặt chẽ cùng đối tác chiến lược là Báo điện tử Vietnam+, MSN phiên bản tiếng Việt sẽ tuyển lọc nội dung từ các đối tác truyền thông hàng đầu Việt Nam, kết hợp việc cung cấp các công cụ hữu dụng, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng Việt những tiện ích chưa từng có.
MSN hiện thời đang là một trang tin tổng hợp hàng đầu trên toàn cầu, mang đến những nội dung phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực hơn, hình ảnh tuyển lựa kèm nhiều video sống động. Hơn thế, cùng với các lựa chọn điều chỉnh cho phép người dùng cá nhân hóa trang tin, sắp xếp chuyên mục và tổ chức các công cụ tùy theo sở thích cá nhân, MSN sẽ giúp người sử dụng có thể theo dõi và cập nhật tin tức thường xuyên theo phong cách riêng một cách tối ưu nhất.
Tại Việt Nam, MSN nhắm đến việc tuyển lọc các nguồn tin chất lượng hàng đầu từ những đầu báo danh tiếng và có tiếng nói uy tín như Tuổi Trẻ, Lao Động, Vietnam Plus, VTC và liên tục mở rộng quan hệ đối tác với các đầu báo, nhà cung cấp, xuất bản tin tầm cỡ hàng đầu của đất nước.
Ngoài việc cung cấp thông tin tổng hợp và tin tức, MSN Việt Nam còn giúp độc giả biến thông tin thành “hành động” nhờ các công cụ cá nhân hóa rất hiệu quả. Cụ thể là người dùng có thể thông qua các ứng dụng add-in sẵn có đặt khách sạn, kiểm tra chuyến bay, lập danh sách mua sắm, tính tiền tiết kiệm hay lên kế hoạch lương hưu… Ngoài ra, tại cùng một địa chỉ web duy nhất này, người dùng còn có thể kết nối dễ dàng với các dịch vụ thông dụng khác như Outlook.com, Office, Facebook, Twitter, OneNote, OneDrive, và Skype để cập nhật mọi thông tin về email, chat với bạn bè hay các thông báo từ mạng xã hội.
Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí cho biết: “Sự đổi mới của MSN cho phép các thương hiệu có thể đồng hành cùng hệ thống thư viện lớn, có nội dung thông tin phong phú nhất, đồng hành cùng những tư duy, sở thích khác nhau của toàn bộ các độc giả, bất kể họ dùng thiết bị gì và tại thời điểm nào. Bước chuyển biến tích cực này sẽ đưa lại giá trị thật sự nâng tầm cho thương hiệu của các tổ chức và doanh nghiệp mọi ngành nghề. Khả năng tiếp cận người dùng rộng rãi khiến cho các nhà quảng cáo có thể đưa các câu chuyện thương hiệu sống động của mình đến tay người đọc theo phương thức tương tác và liền mạch trên khắp các màn hình, thiết bị - điều mà các công cụ quảng cáo trước đây chưa làm được”.
Hiện nay, người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm MSN mới qua trình duyệt web và di động tại địa chỉ www.msn.com/vi-vn. Trải nghiệm MSN mới cũng sẽ được mở rộng cho các ứng dụng di động trên tất cả các phần mềm di động Windows, Android và iOS.
Theo Báo điện tử quốc phòng đăng ngày 18/12/2014