Sở Tài nguyên và Môi Trường: Đánh giá thực trạng cơ sở dữ liệu đất đai

Việc vận hành, cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu địa chính được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện trên phần mềm Elis. Các dữ liệu này có đầy đủ các thông tin dữ liệu liên quan về người sử dụng đất giữa cơ sở dữ liệu địa chính với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Cơ sở dữ liệu địa chính của tỉnh đang được vận hành tại Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở Tài nguyên và Môi trường) được vận hành, quản lý tập trung trên phần mềm Elis cung cấp kết nối bằng hệ thống mạng riêng ảo (VPN) tới cấp huyện đồng thời kết nối liên thông với trục LGSP Bộ Tài nguyên và Môi trường qua giao thức http để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục cập nhật thường xuyên, đồng bộ, liên thông cơ sở dữ liệu địa chính, từ khâu tiếp nhận hồ sơ đầu vào đến quá trình luân chuyển giải quyết hồ sơ, cho đến khi kết thúc hồ sơ; Cập nhật đầy đủ các trường thông tin liên quan đến người sử dụng đất, thửa đất vào phần mềm  Elis đảm bảo đủ dữ liệu sạch để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tăng cường công tác an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin đang vận hành, phát hiện các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Tin của Hải Đăng

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 6 ra tháng 12 năm 2022


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây