Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

 

Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sáng ngày 18/5/2016, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng với các Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương, Lương Văn Cầu, Vương Đức Sáng đã đến thăm và chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
Đồng chí Phạm Văn Bình, Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo kết quả hoạt động khoa học và công nghệ trong năm 2015 cũng như những năm tiếp theo. Trong năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt 37 nhiệm vụ. Số nhiệm vụ chuyển tiếp năm 2014 sang 2015 là 16 nhiệm vụ; số nhiệm vụ khoa học và công nghệ bắt đầu thực hiện năm 2015 là 21 nhiệm vụ. Kết quả có 36/37 nhiệm vụ khoa học và công nghệ được thực hiện. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ KH&CN được thực hiện đảm bảo đúng nội dung, tiến độ, kinh phí chi theo dự toán được duyệt, thực hiện chi đảm bảo theo chế độ tài chính hiện hành của Nhà nước; giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh. Kết quả các nhiệm vụ KH&CN nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật tiến bộ về giống cây trồng, vật nuôi mới vào trong sản xuất nông nghiệp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, tạo vùng sản xuất hàng hóa tập trung; các công trình KH&CN trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp và phát triển nông thôn đã mang lại hiệu quả kinh tế xã hội khá rõ nét. Một số giống lúa, giống gia súc, giống thuỷ sản đã được sản xuất thử thành công làm cơ sở để bổ sung vào cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, mở rộng sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân ở các địa phương trong tỉnh. Nghiên cứu áp dụng thành công trong chẩn đoán và điều trị viêm dạ dày sử dụng thuốc có hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm, lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con. Nghiên cứu các phương pháp dạy học và kiểm tra vào các trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đang tồn tại ở các địa phương trong tỉnh.
Năm 2016, UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt thực hiện 30 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, gồm 27 đề tài, 2 dự án, 1 đề án với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng. Trong đó có 7 đề tài, 2 dự án, 1 đề án chuyển tiếp từ năm 2015; 20 đề tài bắt đầu thực hiện năm 2016. Trong số các đề tài bắt đầu thực hiện từ năm 2016 có 11 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học nông nghiệp, 3 đề tài về khoa học y dược, 3 đề tài về khoa học xã hội và 3 đề tài về khoa học kỹ thuật công nghệ. Nhiều đề tài mới thực hiện năm 2016 có tiềm năng ứng dụng và nhân rộng trong thực tiễn như: “Ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình trồng gừng dưới tán cây ăn quả tại Hải Dương”, “Xây dựng mô hình liên kết từ sản xuất đến sơ chế, tiêu thụ sản phẩm chanh leo tím trên địa bàn tỉnh Hải Dương”, “Xây dựng hệ thống giám sát tự động thông số môi trường nước thải ở một số khu công nghiệp tại tỉnh Hải Dương bằng công nghệ GSM/GPRS”, “Nghiên cứu bảo tồn nguồn lợi rươi và phát triển nghề khai thác rươi dựa vào cộng đồng ở vùng nước lợ thuộc tỉnh Hải Dương”, “Nghiên cứu thực trạng và biện pháp can thiệp nguy cơ vô sinh ở nữ công nhân tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương”…..
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của trong năm qua. Chủ tịch mong muốn ngành khoa học và công nghệ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt đươc đồng thời đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, lực lượng nghiên cứu khoa học. Tăng cường quản lý hoạt động KH&CN, gắn hoạt động ứng khoa học và công nghệ vào đời sống sản xuất cũng như xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học và công nghệ, nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Quan tâm nghiên cứu các giải pháp bảo quản, chế biến nông sản sau thu hoạch theo hướng hiện đại, giảm tổn thất sau thu hoạch và nâng cao giá trị sản phẩm; hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất và giảm chất lượng hàng hóa nông sản sau thu hoạch và chế biến.
Hải Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây