Về chương trình “Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp”

Xuất phát nhu cầu thực tiễn cần sự thống nhất và có định hướng trong công tác truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước, Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới công nghệ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai dự án “Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp” trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).

Về chương trình “Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp”

Dự án này sẽ tạo cơ hội cho các nhà báo, phóng viên có trải nghiệm thực tế về khởi nghiệp sáng tạo  (KNST) tại các địa phương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh cũng như nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn, định hướng truyền thông về KNST qua hoạt động đào tạo, chia sẻ từ các chuyên gia tham gia cùng đoàn hành trình. Tham gia 03 đoàn hành trình có các phóng viên đến từ Phú Yên, Cần Thơ, Trà Vinh, Kiên Giang, Huế, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và các phóng viên từ các tỉnh thành trung tâm như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Đề án có mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; Khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thiết lập được Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Kết thúc “Hành trình khám phá những miền đất khởi nghiệp” năm 2019 sẽ là các chương trình tiếp nối về đào tạo truyền thông cho nhà báo, phóng viên tại 15 tỉnh miền núi phía Bắc do Trung tâm Ứng dụng và Thông tin Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ thực hiện trong khuôn khổ Đề án 844, tiến tới mở rộng hơn nữa mạng lưới truyền thông chuyên sâu cho khởi nghiệp sáng tạo năm 2020./.

Hải Ninh

 

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây