Tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà

Huyện Thanh Hà vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại để bàn biện pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều.
Tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà
Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất và tình hình tiêu thụ vải trên địa bàn. Năm 2013, diện tích vải thiều trong toàn huyện khoảng trên 3.930ha, trong đó 1.000 ha vải sớm, 2.930ha vải thiều chính vụ. Năm nay do điều kiện thời tiết thuận lợi cây vải ra hoa nhiều, tỷ lệ cây ra hoa đạt trên 90% diện tích và được đánh giá là một năm được mùa, sản lượng vải quả ước khoảng 25.000 tấn, vì vậy việc tìm đầu ra tiêu thụ vải quả đang là mối quan tâm lớn của các cấp, các ngành và các hộ nông dân huyện Thanh Hà.
Để việc tiêu thu vải năm nay được thuận lợi. UBND huyện đã đầu tư xây dựng 2 điểm đỗ xe cho các chủ thu mua vải ở hai điểm tại xã Thanh Bính và xã Thanh Thủy. Huyện giử thư mời tới các công ty, siêu thị, doanh nghiệp trên toàn quốc tìm hiểu thông tin, ký kết hợp đồng, lựa chọn đặc sản vải thiều Thanh Hà; đẩy mạnh đầu tư, xúc tiến, tiêu thụ vải thiều năm 2013.
Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của cây vải, đồng thời đưa ra các giải pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho quả vải.
Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Loãn - Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đề nghị các đơn vị liên quan tham mưu, giúp đỡ người dân trong việc thu gom và tiêu thụ vải. Giao cho phòng Kinh tế và Hạ tầng phối kết hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ vải thiều năm 2013. UBND huyện triển khai kiểm soát, quản lý đảm bảo an toàn giao thông trong mùa vải, trong đó giải tỏa vật liệu xây dựng, hệ thống đường dây điện, thông tin liên lạc... làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện về tiêu thụ vải. Dự kiến thị trường tiêu thụ năm nay cũng sẽ phải mở rộng, không những chỉ có thị trường trong nước mà cần phải tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc...Đối với thị trường trong nước tiếp tục phát triển và mở rộng ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội (đặc biệt là khai thác thị trường siêu thị, chợ đầu mối), Quảng Ninh, Hải Phòng.
Ông Nguyễn Ngọc Loãn cũng đề nghị các công ty, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin, ký kết hợp đồng, lựa chọn đặc sản vải thiều Thanh Hà; đẩy mạnh đầu tư, xúc tiến, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2013 và những năm sau nhằm đem lại lợi ích, hiệu quả cho các địa phương và các doanh nghiệp./.
Theo website Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây