Hội thảo phổ biến văn bản pháp quy và hướng dẫn áp dụng mã số, mã vạch trên thương phẩm

    Ngày 16/9/2014, tại Khách sạn Đồng Xanh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Dương đã phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam tổ chức hội thảo phổ biến văn bản pháp quy và hướng dẫn áp dụng mã số, mã vạch trên thương phẩm.
Hội thảo phổ biến văn bản pháp quy và hướng dẫn áp dụng mã số, mã vạch trên thương phẩm
Tham gia hội thảo có 50 đại biểu là đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng mã số, mã vạch trên địa bàn tỉnh. Tại đây các đại biểu đã nghe Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam giới thiệu GS là gì - tổ chức GS1 quốc tế, GS1 Việt Nam, về các tiêu chuẩn/ giải pháp của hệ thống; Mã số mã vạch là gì; phổ biến các văn bản pháp quy của quốc tế và của Việt Nam về mã số mã vạch; lợi ích và các lĩnh vực áp dụng mã số mã vạch trên sản phẩm; cách lập và quản lý mã vật phẩm; cách lập và quản lý mã công ten nơ vận chuyển Xê - ri; cách lập nhãn trên các thùng hàng để xuất khẩu hoặc giao nhận vận chuyển; in mã số mã vạch và yêu cầu đối với chất lượng in mã số mã vạch. Ngoài ra, các đại biểu còn hỏi một số vấn đề cách thức in mã số mã vạch, cách tạo mã mới khi có sự thay đổi về chủng loại, kích thước sản phẩm và các vấn đề liên quan khác…
Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc sử dụng mã số mã vạch để tăng năng suất và hiệu quả của hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh thương mại. Đây là hoạt động nằm trong đề án “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2013 - 2020”

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây