Đoàn CCQ tỉnh Hải Dương tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2008

Ngày 19/01/2008, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2008, phương hướng nhiệm vụ năm 2009. Tới dự hội nghị có đại diện Đảng uỷ CCQ tỉnh, Ban chấp hành các cơ sở đoàn trực thuộc. Các đại biểu đã có những đóng góp tích cực, bổ sung nội dung báo cáo và những kiến nghị về phương hướng nhiệm vụ để phong trào thanh, thiếu nhi năm 2009 có hiệu quả thiết thực hơn.
Kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đoàn khối các cơ qua tỉnh có những điểm nổi bật đáng lưu ý như sau:

* Về ưu điểm:
- Đổi mới trong phương thức lãnh đạo và chỉ đạo các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi năm 2008 với hình thức hướng về cơ sở. Các hoạt động được phân công sinh hoạt theo các khối thi đua, như vậy số lượng các hoạt động tăng nhiều so với các năm trước, huy động được đông đảo đoàn viên thanh niên hơn, tránh được tình trạng hoạt động tập trung toàn thể các đơn vị, chỉ thu hút được số ít các đồng chí bí thư, cán bộ các chi đoàn và đoàn cơ sở.
- Cải cách các thủ tục hành chính trong bằng các hình thức chỉ đạo trực tiếp từ Ban thường vụ đoàn CCQ tới các hoạt động cụ thể của từng cụm thi đua, các đoàn chi đoàn, đoàn cơ sở.
- Nhiều cơ sở Đoàn đã chủ động, tham m­ưu đề xuất sáng kiến đi đầu thực hiện cải cách hành chính, đảm nhận công trình phần việc thanh niên nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ cũng nh­ tạo kinh phí cho tổ chức Đoàn hoạt động và đ­ợc cấp uỷ Đảng ghi nhận đánh giá cao. Tiêu biểu như­ Đoàn thanh niên Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn đảm nhận lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho bà con nhân nhân xã Ninh Thành, Ninh Giang; Sở Tài nguyên môi tr­ờng với công trình đo đạc, lập hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp; Chi đoàn Đài PTTH tỉnh với chuyên mục Khoa học và công nghệ, Hội chữ thập đỏ với mô hình Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện....
 
* Về nh­ược điểm:

- Th­ường trực Đoàn các cơ quan tỉnh: ch­a kịp thời chỉ đạo và quyết liệt trong việc lựa chọn các mô hình mới, nội dung trọng tâm thực hiện trong năm.
- Ban Th­ờng vụ Đoàn các cơ quan tỉnh: do có sự thay đổi và các đồng chí đi học tập trung nên việc nắm bắt tình hình và tổ chức hoạt động của khối trực thuộc ch­a kịp thời, một số chỉ đạo trọng tâm ch­a đ­ợc chuyển tải sâu rộng xuống cơ sở.
- Ban Chấp hành Đoàn các cơ quan tỉnh: ch­a duy trì nền nếp sinh hoạt tại các cơ sở đ­ợc phân công phụ trách; thiếu thông tin báo cáo kết quả công tác về Ban Thường vụ, Thư­ờng trực Đoàn các cơ quan tỉnh.
- Các cơ sở Đoàn trực thuộc: ch­ưa đổi mới phong phú nội dung sinh hoạt; vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đẩy mạnh phong trào ở nhiều cơ sở ch­a rõ nét.Việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng ch­a đ­ợc đổi mới về nội dung và ph­ơng thức hoạt động. Công tác tham m­u với cấp uỷ Đảng, chính quyền còn hạn chế. Phong trào thanh niên ch­a đều và thiếu tính bền vững. Một số cơ sở đoàn đã thiết lập mới và sát nhập nh­ưng việc củng cố lại tổ chức cơ sở đoàn còn chậm.
- Đoàn viên thanh niên: một bộ phận đoàn viên thanh niên ch­a xác định rõ mục tiêu phấn đấu, ch­a tích cực tu d­ỡng, rèn luyện, ý thức chấp hành kỷ luật và xây dựng tổ chức ch­a cao, ch­a nhận thức đầy đủ tầm quan trọng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ kế cận đ­ợc biểu hiện thông qua số l­ợng cán bộ đ­ợc cử tham gia các lớp đào tạo, bồi d­ưỡng nghiệp vụ Đoàn còn thấp.
 
Xuân Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây