Vào lúc 9h30 ngày 17/4, Chất lượng Việt Nam online sẽ tổ chức chương trình tọa đàm: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – mô hình nâng cao giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp Việt".
Với hơn 20 năm triển khai, Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, góp phần tích cực nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
GTCLQG là mô hình giúp doanh nghiệp tự đánh giá, tự hoàn thiện chính mình để vươn tới sự tuyệt hảo.
Để hiểu rõ các giá trị của GTCLQG đã góp phần nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập; Lợi ích khi tham gia Giải thưởng cùng với những chia sẻ từ doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Đây chính là những điển hình trong quá trình vươn tới sự phát triển bền vững và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu của doanh nghiệp Việt.
Vào lúc 9h30 ngày 17/4, Chất lượng Việt Nam online tổ chức chương trình tọa đàm: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – mô hình nâng cao giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp Việt".
Tham dự chương trình hôm gồm có:
- Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
- Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài – Thành viên Hội đồng Quốc gia GTCLQG 2018
- Ông Nguyễn Huy Văn – Phó TGĐ Công ty CP Traphaco
Mô hình đánh giá bằng GTCLQG là một công cụ chính yếu cho mọi doanh nghiệp mong muốn kiểm soát và đo lường được hệ thống quản lý của mình. Hơn thế nữa, mô hình này còn xem xét, đánh giá một cách tổng thể mọi hoạt động và kết quả của doanh nghiệp theo mô hình kinh doanh tuyệt hảo được nhiều nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới áp dụng. Quá trình tự đánh giá cũng đo lường một cách toàn diện và mang tính hệ thống chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp, định hướng cho doanh nghiệp xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động.
Do vậy, có thể khẳng định rằng doanh nghiệp có thể tiếp cận chất lượng và quản lý chất lượng một cách toàn diện thông qua các tiêu chí của GTCLQG, như: Vai trò lãnh đạo tổ chức; hoạch định chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.
Như vậy, có thể thấy các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng chất lượng không chỉ vì mục tiêu đạt giải mà mục đích thiết thực hơn hết là được sử dụng các tiêu chí của Giải thưởng chất lượng như là một công cụ tự đánh giá để nâng cao hiệu lực, hiệu quả và cải tiến hoạt động quản lý của mình.
Nguồn: vietq.vn