Công ty cổ phần Thuận Cường sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

ảnh minh họa Công ty Cổ phần Thuận Cường là một doanh nghiệp chuyên sản xuất tấm lợp Fibrocement Công ty được thành lập năm 2003 với tổng số cán bộ công nhân viên duy trì thường xuyên khoảng 140 người, công ty có trụ sở tại Bỉnh Di, Kỳ Sơn, Tứ Kỳ, Hải Dương với tổng diện tích mặt bằng là 4.064m2, tổng diện tích nhà xưởng khoảng 1.000 m2. Năng lực sản xuất của cơ sở có thể đạt 2.500.000 m2/năm.
Công ty cổ phần Thuận Cường sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Công ty Cổ phần Thuận Cường chủ yếu sử dụng các thiết bị điện có công suất trung bình và nhỏ, thiết bị có công suất lớn nhất là máy nghiền giấy (công suất 32 kWh), các thiết bị còn lại chủ yếu có công suất nhỏ hơn 10 kWh, hệ thống bơm của cơ sở sử dụng khá nhiều điện từ lưới điện quốc gia cho các thiết bị trong dây chuyền sản xuất như hệ thống máy nghiền, máy xeo, hệ thống máy nén khí, hút chân không, máy bơm... ánh sáng và các thiết bị phụ trợ. Điện năng sử dụng trong nhà máy được mua từ Công ty điện lực Việt Nam (EVN) thông qua 2 trạm biến áp công suất là 320 KVA. Tổng lượng điện tiêu thụ mỗi năm khoảng 1.099.000kWh/năm tương đương 1.425 triệu đồng/năm.
Để phục vụ sản xuất hiện tại cơ sở sử dụng hệ thống máy 4 máy nghiền ngang công suất động cơ của mỗi máy là 32 kwh, thời gian máy trung bình là 10 giờ/ngày, số máy thường xuyên làm việc là 03 máy, đây là loại máy sử dụng nhiều điện năng.Bên cạnh đó, do trình độ hiểu biết và ý thức tuân thủ kỷ luật, quy trình trong sản xuất của một số cán bộ công nhân viên chưa cao, chưa được đào tạo cho người lao động những kiến thức cơ bản về việc sử dụng năng tiết kiệm và hiệu quả.
Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở Khoa học và Công nghệ) đã tiến hành tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho công nhân vận hành trên dây chuyền công nghệ, bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống thiết bị như: Máy nghiền, máy xeo, máy nén khí.
Hàng tháng hoặc hàng quý có tổng kết và đánh giá về tiêu thụ năng lượng thông qua việc theo dõi, giám sát và nghi chép của nhóm quản lý năng lượng. mặt khác đầu tư những thiết bị đo kiểm cần thiết để giám sát quá trình sử dụng năng lượng.
Trung tâm đã lắp biến tần để điều chỉnh lưu lượng bơm sao cho phù hợp với công suất silo lọc, giải pháp này đảm bảo vừa tiết kiệm năng lượng vừa tăng hiệu quả lọc của silo do nước tại bể chứa ít bị khuấy động hơn. Thay thế hệ thống 4 máy nghiền hiện tại bằng 1 máy nghiền đứng có năng suất cao tương đương với 4 máy nghiền hiện tại. Công suất tiêu thụ điện thì giảm bằng 1/2 bốn máy cũ.Sau một thời gian vận hành thiết bị hoạt động ổn định và đem lại lợi ích kinh tế năng lượng cao.
 Giải pháp thay thế máy nghiền giấy ngoài tiết kiệm năng lượng còn tiết kiệm lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, nếu duy trì sản xuất như thời điểm khảo sát thì mỗi năm làm lợi cho doanh nghiệp 237 triệu đồng. Lợi ích của giải pháp tăng cường công tác quản lý nội vi làm giảm tiêu tốn năng lượng khoảng 0,75% (tương đương 10,69 triệu đồng/năm) so với trước đây .
Hải Ninh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây