Ăn nhiều cá có tác dụng ngăn cản sự phát triển ác hoá của bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, Omega -3fatty acid chứa trong cá có ích trong việc ngăn cản sự phát triển ác hoá của bệnh ung thư tuyến tiền liệt, từ đó có thể giảm bớt nguy cơ mắc căn bệnh này ở nam giới.
Ăn nhiều cá có tác dụng ngăn cản sự phát triển ác hoá của bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Omega-3fatty acid chủ yếu có trong các loại cá. Các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, Mỹ cho rằng, mỗi tuần ăn ít nhất 1 bữa cá, thì nguy cơ mắc bệnh ung thu tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ giảm xuống. Đối với những người nam giới có loại gen đặc biệt dễ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt mà nói, ăn nhiều cá sẽ có một tác dụng đề phòng rất  tốt.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu phân tích chế độ ăn của 466 người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ác hoá và 478 người nam giới khoẻ mạnh. Đồng thời dựa theo lượng Omega-3fatty acid cao thấp có trong thức ăn để chia làm 4 nhóm. Kết quả phát hiện, nhóm có hàm lượng Omega-3fatty acid cao nhất thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với nhóm có hàm lượng Omega-3fatty acid thấp nhất là 63%.

Các nhà khoa học lại  phân tích về gen COX-2 dẫn đến sự biến đổi trong cơ thể nam giới, loại gen này được coi là có liên quan đển sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Phân tích phát hiện, nếu như trong cơ thể nam giới tồn tại loại gen này, đồng thời họ lại thuộc nhóm có hàm lượng Omega -3 fatty acid  thấp nhất, thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của họ sẽ cao gấp 5 lần so với những người bình thường. Và những người thuộc nhóm có hàm lượng Omega -3fatty acid cao nhất, thì tỷ lệ mắc bệnh được giảm xuống.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh thường gặp ở nam giới. Nếu điều trị và đề phòng sớm sẽ  ngăn cản được sự phát triển ác hóa của căn bệnh này.

(NASATI, 07/2011)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây