Tập huấn quản lý nhà nước về trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng

     Sáng 24/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn hướng dẫn trình tự thủ tục cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng cho đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có trang thông tin điện tử.
Tập huấn quản lý nhà nước về trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1.317 tên miền có đuôi “.vn”, có 504 tên miền không truy cập được; 18 tên miền là tên miền con của của tên miền haiduong.gov.vn và 5 tên miền là trang thông tin điện tử tổng hợp chưa được cấp phép. Khoảng 600 tên miền là trang thông tin điện tử của các trường học. Tại buổi tập huấn, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn trình tự thủ tục cấp mới sửa đổi, bổ sung, gia hạn cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tự tổng hợp trên Internet. Đồng thời trang bị cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp các kiến thức về trang thông tin điện tử, phân loại trang thông tin điện tử, mạng xã hội và việc cung cấp, quản lý, khai thác sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử. Bên cạnh đó Sở Thông tin và Truyền thông còn phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật như: Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội; Quyết định số 10/2014/QĐ – UBND ngày 28/4/2014 về việc ban hành Quy định về công tác quản lý và kiểm duyệt thông tin trên trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước; Quy định công tác quản lý và kiểm duyệt thông thông tin trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương và một số hành vi vi phạm thường gặp và mức xử phạt trong hoạt động của trang thông tin điện tử trên mạng.
Qua đó, giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có kiến thức cơ bản về trang thông tin điện tử, mạng xã hội và việc cung cấp, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử. Đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhà nước của trang thông tin điện tử.
Hải Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây