Đây là cảnh báo của các nhà khoa học Mỹ đưa ra trong các nghiên cứu mới công bố, được đăng tải trên tạp chí PLoS One số ra ngày 1/4. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Brown kết luận rằng chơi videogames không những cải thiện các kỹ năng về thị giác mà còn giúp cải thiện khả năng học tập nhờ các kỹ năng đó.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng cảnh báo trẻ em chơi videogames hơn 3 giờ đồng hồ/ngày có nguy cơ bị hiếu động thái quá, còn gọi là tăng động. Ngoài ra, những đứa trẻ này thường có xu hướng tham gia vào các vụ đánh nhau hoặc không hứng thú với việc học ở trường.
Trong khi đó, các chuyên gia đến từ Đại học Oxford đã đưa ra một cái nhìn đa chiều hơn về tác hại của trò chơi điện tử đối với trẻ em. Theo họ, chơi trò chơi điện tử ít hơn một giờ đồng hồ/ngày có thể có tác động tích cực đối với hành vi của trẻ.
Cũng theo các nhà khoa học, hành vi của trẻ ngoài đời thực liên quan nhiều hơn tới thời lượng trẻ dành để chơi videogames, chứ không liên quan tới loại hình game mà trẻ chơi.
Các nhà khoa học cũng không tìm thấy mối liên hệ giữa các trò chơi điện tử bạo lực và hành vi kích động ngoài đời thực hoặc thành tích học tập của trẻ.
TTXVN/Vietnam+
Trong khi đó, các chuyên gia đến từ Đại học Oxford đã đưa ra một cái nhìn đa chiều hơn về tác hại của trò chơi điện tử đối với trẻ em. Theo họ, chơi trò chơi điện tử ít hơn một giờ đồng hồ/ngày có thể có tác động tích cực đối với hành vi của trẻ.
Cũng theo các nhà khoa học, hành vi của trẻ ngoài đời thực liên quan nhiều hơn tới thời lượng trẻ dành để chơi videogames, chứ không liên quan tới loại hình game mà trẻ chơi.
Các nhà khoa học cũng không tìm thấy mối liên hệ giữa các trò chơi điện tử bạo lực và hành vi kích động ngoài đời thực hoặc thành tích học tập của trẻ.
TTXVN/Vietnam+