Điều hòa nhiệt độ đuổi muỗi của LG giúp giảm các ca mắc sốt rét ở châu Phi

Dù các loại vắc xin triển vọng và muỗi biến đổi gen đang mang lại hy vọng cho cuộc chiến chống sốt rét, nhưng đây vẫn là một vấn đề lớn, tiềm ẩn đe dọa cuộc sống của người dân ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới, thường có khí hậu nóng ẩm. Vì thế, hãng LG đã tung ra loại máy điều hòa “chống muỗi”, có thể đuổi muỗi bằng công nghệ sóng siêu âm tần số 30 kHz đến 100 kHz.
Điều hòa nhiệt độ đuổi muỗi của LG giúp giảm các ca mắc sốt rét ở châu Phi

 Theo hãng LG, các kết quả  thử nghiệm tại Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho thấy, loại điều hòa này có thể giảm 64% muỗi Anophen cái trong vòng 24h và loại bỏ 82% tổng số muỗi Anophen cái.

 Được thiết kế riêng cho thị trường châu Phi, điều hòa chống muỗi được trang bị một Bộ nén nhiệt đới để hoạt động trong các vùng khí hậu nóng hơn, và một Bộ chuyển điện áp tự động (Super AVS), giúp bảo vệ bộ nén khỏi bị hỏng do những thay đổi điện áp vì mất điện hoặc ngập lụt.

 Điều hòa chống muỗi còn có khả năng hoạt động ở mức điện áp yếu trong điều kiện nhiệt độ thấp. Loại điều hòa mới này cũng được trang bị công nghệ lọc khí giúp loại bỏ các chất và vi khuẩn độc hại trong không khí.

 Hiện nay, giá điều hòa đuổi muỗi chưa được công bố, nhưng sản phẩm này đã có mặt tại các quốc gia Tây Phi.

 

(Theo NASATI 11/2012)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây