Người có nhiều sáng kiên của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.

Anh Bùi Huy Hạnh đang điều khiển thiết bị Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Ảnh Kim Thúy Trong nhiều sáng kiến, đề tài cải tiến kỹ thuật của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã làm lợi cho nhà nước hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Nổi bật trong những đóng góp đó là anh Lê Duy Hạnh – Quản đốc Phân xưởng vận Hành 2 (Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại) người đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong  sản xuất kinh doanh của công ty.
Người có nhiều sáng kiên của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.
Anh Lê Duy Hạnh sinh năm 1963, trong 20 năm công tác tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại anh không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành nhà máy nhiệt điện, duy trì dòng diện phục vụ sự nghiệp phát triển chung của đất nước.
Trong 5 năm từ năm 2005 – 2010 anh đã có 10 đề tài và sáng kiến đã được áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế không nhỏ trong hoạt động sản xuất của Công ty. Các đề tài sáng kiến của anh luôn thể hiện nhiều tính mới và phạm vi áp dụng rộng rãi. Không chỉ áp dụng cho nhiều vị chí sản xuất trong dây truyền hoạt động của công ty mà còn áp dụng trong các nhà máy phát điện khác. Điển hình như các sáng kiến: Lắp thêm nguồn 0,4KV cho máy biến áp TD 256; thiết kế lắp đặt thiết bị phân dòng hệ thống bổ sung bi các máy nghiền lò số 5 và số 6; thiết kế lắp đặt bình lọc tạp vật đường tro bay sau bộ sấy không khí lò số 5 và lò số 6; thiết kế mạch điều khiển về việc xả tự động cho hệ thống hơi thổi bụi; thiết kế, gia công hệ thống ống lồng thay thế cho các bộ dãn nở trên đường hợ chèn vào ra các gối hạ áp tuabin 5 và 6; thiết kế hệ thống rửa ngược các bình mát dầu của các bơm tuần hoàn DC2; sáng kiên phục hồi van một chiều bơm định hướng hóa chất hệ thống hóa DC2. Anh cũng làm chủ nhiệm của nhiều đề tài có tính ứng dụng cao như: nghiên cứu lắp đặt máy nén khí đo lường C3; giảm thời gian khởi động các tổ máy DC2 và đề tài nghiên cứu tái sử dụng nước thải của hệ thống xử lý nước thải cho hệ thống FDG. Các sáng kiến, đề tài đều đem lại hiệu quả rõ rệt về ký thuật và hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao năng suất hiệu quả lao động và được áp dụng thiết thực trong quá trình vận hành của nhà máy. Đồng thời tạo ra khả năng khả năng áp dụng cho dây chuyền vận hành của nhà máy của các nhà máy điện khác.
Từ năm 2007 – 2009 anh cùng các cộng sự có 3 sáng kiến đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và 6 giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương. Tiêu biểu như đề tài: Giảm tải thời gian khởi động các tổ máy DC2 đã đạt giải nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Toàn quốc (VIFOTEC) năm 2009; giải nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ VI năm 2008 -2009. Đặc biệt là đề tài giảm thời gian  khởi động các tổ máy 5 và 6 đã mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn, mỗi năm đã làm lợi cho công ty hơn 30 tỷ đồng. vì đã giảm thời gian khởi động là giảm được chi phí nhiên liệu và các tiêu hao nước ngưng, điện tự dùng . . . tăng được thời gian phát công suất của các tổ máy. Thời gian khởi động của các tổ máy giảm đi nhiều theo mỗi trạng thái khởi động. Trạng thái lạnh giảm được ít nhất 25 giờ. Trạng thái nóng giảm được ít nhất 10 giờ.
Nói đến những thành công đó anh Lê Duy Hạnh cho biết thêm:  từ năm 2002 – 2003, các tổ máy được đưa vào vận hành, phân xưởng được lãnh đạo công ty Nhà máy nhiệt điện Phả Lại nay là Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại giao cho quản lý và vận hành 2 tổ máy với tổng công suất 600 MW, sản lượng hơn 4 tỷ KWH/năm, với công nghệ nhiệt điện đốt than tiên tiến hàng đầu Việt Nam. 
Từ thực tế lao động sáng tạo trong những năm qua anh Hạnh đã tự mình rút ra những kinh nghiệm để có nhiều sáng kiến, đề tài sáng tạo. Đó là luôn tự tin, say mê, dành nhiều thời gian cho thí nghiệm, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả cao. Luôn kiên trì, chủ động học hỏi với tinh thần thắng không kiêu, bại không nản.
Với sự cố gắng của bản thân cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp công với môi trương làm việc thuận lợi cho việc phát huy tốt công việc. Trong những năm qua, anh đã đạt được nhiều thành tích như: chiến sỹ thi đua cơ sở 5 năm liên tục từ năm 2005 đến 2009; bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2006; bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2006 và năm 2007; giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; danh hiệu “Bàn tay vàng” của Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương năm 2008 . . .
Phạm Ninh Hải
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây