Kết quả thực hiện Đề tài Nghiên cứu quy trình chiết xuất cao giàu hàm lượng Lignans từ cây Diệp Hạ Châu đắng

Vừa qua tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội thảo nghiệm thu đề tài " Nghiên cứu quy trình chiết xuất cao giàu hàm lượng Lignans từ cây Diệp Hạ Châu đắng ". Đề tài do Viện Dược liệu thực hiện trong 2 năm 2020-2021.

Kết quả thực hiện Đề tài Nghiên cứu quy trình chiết xuất cao giàu hàm lượng Lignans từ cây Diệp Hạ Châu đắng

Qua hai năm thực hiện Ban chủ nhiệm đề tài đã nghiên cứu xây dựng được bộ quy trình chiết xuất cao giàu hàm lượng Lignans từ Diệp Hạ Châu đắng. Quy mô triết xuất 100kg/mẻ (tương được với quy mô sản xuất 100.000 viên/mẻ). Một số kết quả đạt được sau Hai năm thực hiện đề tài gồm:

- Xây dựng được bộ quy trình chiết xuất cao Diệp hạ châu đắng sử dụng dung môi là cồn và nước. Quy trình này có ưu điểm sử dụng ít dung môi, thời gian chiết xuất nhanh, Hàm lượng Lignans cao hơn phương pháp chiết xuất thông thường khoảng 6 lần, đồng thời Viện cũng đã xây dựng được quy trình bào chế viên nén bao phim chứa cao Diệp Hạ châu Đắng có hàm lượng Lignans lớn hơn hoặc bằng 10mg/viên, Trong quá trình nghiên cứu Ban chủ nhiệm đề tài cũng đã xây dựng được bộ công thức và quy trình sản xuất viên nén bao phim chứa cao từ Diệp Hạ Châu đắng là 440mg tương đương với 6 gam dược liệu cho mỗi viên nén chứa 15mg Lignan.

- Xây dựng được phương pháp bào chế viên nén bao phim chứa cao Diệp hạ châu đắng quy mô 100.000 viên/mẻ. Trong quá trình thực hiện đề tài Viện Dược liệu đã phối hợp với công ty cổ phần Dược phẩm Syntech Hải Dương để sản xuất 03 mẻ với tổng số lượng 300.000 viên.

Ngoài ra, Viện Dược liệu cũng đã xây dựng được bộ hồ sơ công bố thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa cao Diệp hạ châu đắng và hồ sơ đăng ký thuốc từ cao diệp hạ châu đắng. hồ sơ đã đăng ký thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đã được nộp lên cục an toàn vệ sinh thực phẩm, mã số 21.12.18.176436DKCB.

Đề tài được hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh đánh giá cao vào cho điểm đạt loại khá.

Sản phẩm của Đề tài: "Nghiên cứu quy trình chiết xuất cao giàu hàm lượng Lignans từ cây Diệp Hạ Châu đắng"


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây