Bí quyết chọn mua đúng vải thiều Thanh Hà

Hiện nay, vải thiều đã được ươm, chiết trồng ở nhiều nơi nhưng vải thiều Thanh Hà vẫn là ngon nhất. Để chọn mua đúng vải thiều Thanh Hà bạn cần "bỏ túi" một số bí quyết sau:
Bí quyết chọn mua đúng vải thiều Thanh Hà
Hình dạng, kích cỡ:Vải thiều Thanh Hà có kích thước bé nhất trong tất cả các giống vải hiện nay. Quả vải chỉ bằng ngón chân cái, quả tròn và không đều quả bằng vải lai. Cành của quả vải dẻo và nhỏ.
Phần vỏ:Khi chín vỏ có màu hồng nhạt, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ bao giờ cũng lỳ hơn những quả vải trồng nơi khác. Bạn nên chọn những quả căng tròn, vỏ tươi, tuyệt đối không chọn những quả vỏ có đốm khô rất dễ bị sâu. Đây là mẹo chọn vải thiều ngon đơn giản nhất, chỉ cần bạn tinh mắt một chút là có thể nhận ra.
Phần cùi và hạt: Khi bóc vỏ, vải thiều Thanh Hà không có nước dính tay, bên trong là một lớp cùi dày, giòn, trắng trong. Loại vải này thường có hạt nhỏ màu nâu sẫm, đôi khi có những quả còn không có hạt. Vải thiều ngon khi ăn không thấy vị chát như quả vải nơi khác mà cứ ngọt dần, ngọt dần và rất thanh mát. Nếu bạn để ý sẽ thấy giữa phần cùi và phần hạt không có lớp màng màu nâu, chát như vải Lục Ngạn. Những quả vải ngon là những quả vừa chín tới. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay nắn vào quả. Nếu thấy vỏ quá cứng thì quả còn xanh, nếu quả mềm có tính đàn hồi là quả chín tới, nếu mềm mà không có tính đàn hồi tức là quả đã quá chín, ăn không ngon.
Thông thường, vải thiều Thanh Hà chỉ được thu hoạch trong từ hai đến ba tuần nên bạn có thể mua vải về và loại bỏ những quả hỏng, nhớ để nguyên cành. Sau đó, bạn chia thành nhiều phần và bỏ vào túi nilon bọc lại, cho vào tủ lạnh, bảo quản tốt nhất từ 2 đến 3 độ C. Khi muốn ăn bạn sẽ lấy từng túi ra thưởng thức, làm như thế 3 tuần sau vẫn có vải tươi để ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem vải đi sấy khô. Khi sấy khô cùi vải đen lại, dẻo quánh và có vị ngọt đậm.
Theo BHD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây