Cẩm Giàng: Trồng cà rốt vụ xuân thu lãi 8 triệu đồng/sào

Tháng 4 năm 2016, các hộ nông dân vùng chuyên canh cà rốt của huyện Cẩm Giàng tiến hành thu hoạch cà rốt vụ xuân. Hầu hết các diện tích cho thu hoạch đều có giá bán cao, đạt 4.800 – 5.500 đồng/kg, cao hơn so với giá bán cà rốt ở thời điểm trước Tết nguyên đán từ 1.500 – 2.000 đồng/kg.

Cẩm Giàng: Trồng cà rốt vụ xuân thu lãi 8 triệu đồng/sào

Tết nguyên đán từ 1.500 – 2.000 đồng/kg.
Đặc biệt, so với thời điểm thu hoạch cà rốt vụ xuân năm trước thì giá bán cà rốt năm nay đã tăng cao gấp hai lần. Với năng suất trung bình đạt từ 1,5 – 2tấn/sào, nông dân trồng cà rốt thu lãi từ 8 – 9 triệu đồng/sào, cao gấp đôi so với cà rốt vụ đông.
Vụ xuân năm nay, cà rốt tiêu thụ thuận lợi do có nhiều doanh nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu ngay từ đầu vụ để xuất khẩu, không có tình trạng thương lái ép giá như các năm trước đây. Trong đó, có Công ty Cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm Tân Hương ở xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng). Mỗi ngày công ty thu mua khoảng 150 tấn cà rốt của nông dân các xã Đức Chính, Cẩm Văn (Cẩm Giàng) và một số địa phương trong tỉnh để sơ chế, đóng gói, bảo quản đưa đi xuất khẩu, tiêu thụ thị trường trong nước hoặc chế biến gia vị. Việc kết nối với doanh nghiệp để tiêu thụ cà rốt không chỉ giúp nông dân tăng lợi nhuận, mà còn tạo sự tin tưởng về đầu ra cho nông sản.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây