Ký kết nhiều biên bản ghi nhớ xuất khẩu vải thiều

Ngày 19-6, UBND tỉnh làm việc và ký cam kết tiêu thụ sản phẩm vải thiều của tỉnh với các doanh nghiệp của Nhật Bản, Australia, Malaysia và Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC. 

Ký kết nhiều biên bản ghi nhớ xuất khẩu vải thiều

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Bộ Công thương tới dự. 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của quả vải thiều Hải Dương. Đồng chí khẳng định UBND tỉnh Hải Dương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia vào quá trình tiêu thụ quả vải; đồng thời tin tưởng sau các bản cam kết, ghi nhớ được ký kết tại hội nghị này, vải thiều Hải Dương sẽ chính thức được các doanh nghiệp ký hợp đồng tiêu thụ.

Đại diện các doanh nghiệp nước ngoài tham dự tại hội nghị đều khẳng định quả vải của Việt Nam có chất lượng tốt nhất so với quả vải của nhiều nước khác trên thế giới. Do đó, Hải Dương có thể tự tin xuất khẩu quả vải sang thị trường quốc tế. Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cho biết ngoài nhập khẩu quả vải cấp đông, thời gian tới Nhật Bản sẽ tạo điều kiện để nhập khẩu quả vải tươi của Hải Dương. Đại diện doanh nghiệp Malaysia góp ý để quả vải của Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng xuất khẩu thuận lợi sang thị trường này, các doanh nghiệp Hải Dương cần quan tâm đến việc đóng gói bao bì hấp dẫn người mua. Đại diện doanh nghiệp của Australia mong muốn các doanh nghiệp của Hải Dương quan tâm nhiều hơn đến việc quảng bá thương hiệu của quả vải. 

Đại diện các doanh nghiệp của tỉnh mong muốn thời gian tới Công ty CP Tiến bộ quốc tế AIC sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp của các nước trên để xuất khẩu vải tươi thuận lợi.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đầu vụ vải năm nay, vải sớm của Hải Dương đã được xuất khẩu sang các thị trường Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) và Pháp, chủ yếu dưới dạng quả tươi. Quả vải tươi cấp đông, cùi cấp đông đã được ký kết để xuất khẩu sang thị trường các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Thụy Điển, Malaysia. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, năm nay triển vọng xuất khẩu quả vải sang các nước châu Á khả quan hơn các nước EU, Australia và Mỹ.

* Theo bà Nguyễn Thị Mận, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến nông, lâm sản xuất khẩu Thanh Hà, trong tuần này công ty sẽ xuất khẩu thử nghiệm khoảng 5 tạ vải thiều sang thị trường Bỉ và 7 tạ vải sang thị trường Oman. Sau đó, doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng xuất khẩu chính thức với doanh nghiệp tại các nước này. 

Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu khoảng 7 tấn vải thiều sang thị trường Pháp. Hiện nay, vải thiều được bán tại Pháp có giá khoảng 3,8 USD (tương đương 83.000 đồng/kg). Theo bà Mận, giá bán này thấp hơn so với năm ngoái do năm nay chi phí bảo quản, sơ chế và vận chuyển vải thiều sang thị trường này thấp hơn. Vải thiều Hải Dương vẫn được người tiêu dùng Pháp đánh giá cao về chất lượng so với quả vải của các nước khác.

Theo: Báo Hải Dương

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây