Giảm 30-50% lượng điện tiêu thụ nhờ thiết bị tiết kiệm mới

Đại học Bách khoa Hà Nội tiêu thụ hết 40.000kwh điện mỗi tháng  cho khu vực giảng đường. Thế nhưng, với việc lắp đặt thiết bị tiết kiệm điện do Viện điện tử viễn thông thuộc trường chế tạo, trường có thể tiết kiệm được 12.000 kwh điện/tháng.
Bộ thiết bị tiết kiệm điện với nguyên lý hoàn toàn mới do các nhà khoa học thuộc Viện Điện tử viễn thông (trường Đại học Bách khoa Hà Nội) nghiên cứu và chế tạo thành công.
Ưu điểm của thiết bị này là tận dụng nguồn năng lượng ánh sáng từ tự nhiên, giảm thiểu điện năng tiêu thụ nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn chiếu sáng.
H1_T8A_TS-Nguyen-Phan-Kien_truong-nhom-nghien-cuu-thiet-bi-tiet-kiem-dien_Minh-Cuong
TS Nguyễn Phan Kiên và thiết bị tiết kiệm điện.
TS. Nguyễn Phan Kiên, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, hiện nay, các phương pháp tiết kiệm điện cho đèn huỳnh quang không nhiều, mới chỉ có chấn lưu hai công suất, chấn lưu điện tử. Tuy nhiên, các thiết bị này có một số nhược điểm như giá thành cao, làm giảm đáng kể tuổi thọ của bóng.
Không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm điện, giảm chi phí, ý nghĩa của thiết bị còn là giảm sự phát thải của khí cacbon, góp phần bảo vệ môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu. TS Nguyễn Phan Kiên cho biết, mỗi 1.000 KWh điện được tiêu thụ sẽ thải ra môi trường khoảng 0,43 tấn carbon.
Với bộ tiết kiệm điện cho hệ thống 50 bóng, mỗi năm sẽ giảm được gần 0,9 tấn cacbon ra môi trường.
Hiện, nhóm nghiên cứu đang tiến hành cải tiến sản phẩm để có thể ứng dụng rộng rãi hơn cho nhiều thiết bị điện khác, phục vụ không chỉ cho các doanh nghiệp, trường học mà dùng cho cả các hộ gia đình nhỏ lẻ, đồng thời hướng sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế. (baodatviet.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây