Tự động hóa cân tàu hỏa đang chuyển động

Tự động hóa cân tàu hỏa đang chuyển động
medium_jjp1302676090Thông qua đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa”, ThS Nguyễn Trung Dũng (Trường Đại học Giao thông Vận tải) cùng các cộng sự đã nghiên cứu và làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo hệ thống tự động hóa cân tàu hỏa đang chuyển động với tốc độ tối đa 15-20 km/h trên cơ sở công nghệ mới phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam.
Hệ thống nhận dạng đầu máy – toa xe được thiết kế, chế tạo với phần mềm nhận dạng thông minh và đa tính năng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nghiệp vận hành mà còn cung cấp thông tin cho bộ xử lý tính toán khối lượng góp phần nâng cao độ chính xác và tin cậy chung của hệ thống cân.
Thông qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu cũng đã chế tạo hoàn chỉnh một hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa có độ chính xác và tin cậy cao phù hợp với điều kiện vận hành và thời tiết tại Việt Nam và theo tiêu chuẩn đo lường Việt Nam.
ThS Nguyễn Trung Dũng khẳng định: Về hiệu quả kinh tế xã hội, hệ thống tự động hóa cân động tàu hỏa được nghiên cứu phát triển trong nước nên giá thành chỉ bằng khoảng 50% so với hệ thống nhập ngoại chất lượng tương đương nên sẽ góp phần tiết kiệm ngoại tệ, giảm nhập siêu (mỗi hệ thống khi triển khai sẽ tiết kiệm 50.000 USD đến 70.000USD). (truyenthongkhoahoc.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây